Hợp tác
Thứ hai , 25/03/2019, 09:07

Sở KH&CN TP.HCM làm đầu mối kết nối doanh nghiệp với đối tác Israel

Dựa theo nhu cầu, vấn đề đưa ra, mỗi đơn vị, doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ được kết nối với một nhóm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Israel.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này, Sở KH&CN TP.HCM đang triển khai mô hình đổi mới sáng tạo hợp tác với Israel, giúp các đơn vị, doanh nghiệp tận dụng được mọi nguồn lực để tạo ra những sản phẩm mới và cải tiến công nghệ.

Chương trình được áp dụng cho tất cả các trường, viện, cơ sở ươm tạo, doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức KHCN, đơn vị sự nghiệp... có mong muốn cải tiến kỹ thuật và công nghệ, phát triển sản phẩm mới, cải tiến công nghệ và dịch vụ cũng như có nhu cầu nâng cao năng lực, mở rộng mô hình kinh doanh và giải quyết các vấn đề vướng mắc về công nghệ, kỹ thuật.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM trao đổi với đại diện các doanh nghiệp

Sở KH&CN TP.HCM sẽ làm đầu mối thu thập và lựa chọn yêu cầu của các đơn vị, doanh nghiệp và gửi cho Cơ quan Đổi mới sáng tạo Israel (IIA). Dựa theo nhu cầu, vấn đề đưa ra, mỗi đơn vị, doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ được kết nối với một nhóm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Israel.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu chương trình đến với cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sáng ngày 22.3, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết: “Mục tiêu Sở KH&CN đặt ra là thúc đẩy hợp tác lâu dài với Israel và quan trọng là phải lan tỏa được xuống các doanh nghiệp, thiết lập quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, trường viện của 2 bên với nhau. Đây là dự án đầu tiên để khởi động chương trình hợp tác qua những dự án đổi mới sáng tạo này. Qua đó, các trường viện, doanh nghiệp có thể giao lưu văn hóa, hiểu được cách làm việc, tư duy của nhau để xem có thể hợp tác lâu dài và hiệu quả như kỳ vọng hay không?”

Theo cách làm này, các doanh nghiệp, đơn vị có thể hưởng các chính sách của thành phố hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có hợp tác quốc tế cũng như tận dụng nguồn nhân lực tri thức và đội ngũ chuyên gia Israel. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các dự án tham gia chương trình nhận được đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm của Israel.

Trông đợi ở những lợi ích mà chương trình mang lại, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Kỹ thuật của Công ty Ewater, cho biết: “Nếu triển khai suôn sẻ, chương trình sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, kế hoạch nên có lộ trình, mốc thời gian cụ thể, chi tiết đánh giá và có người phụ trách để các doanh nghiệp liên lạc khi cần thiết. Khi đó, chương trình sẽ giảm được những yếu tố khách quan ảnh hưởng tới hiệu quả thực hiện.”

Theo VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sở KH&CN TP.HCM làm đầu mối kết nối doanh nghiệp với đối tác Israel tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang