Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 09/08/2022, 00:00

Hướng dẫn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, đẹp (Phần 2)

.

2. Thông tin cần có trước khi thiết kế bao bì

2.1. Yêu cầu thương hiệu

Sản phẩm được sản xuất ra thể hiện cho cả bộ mặt của thương hiệu. Vì vậy, hãy đảm bảo bao bì sản phẩm được thiết kế chỉn chu, chi tiết và tinh thế, toát lên tất cả những đặc tính thương hiệu của bạn. Để làm được điều này, bạn cần đặc biệt lưu ý những thông tin sau:

Màu sắc

Sử dụng các màu sắc trong bảng màu chuẩn quốc tế như CMYK hoặc Pantone Matching System (PMS).

Phông chữ

Chọn lựa phông chữ phù hợp với cách sử dụng cụ thể.

Logo

Nếu bạn cần đặt logo trên bao bì, hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu file lưu trữ véc-tơ sẵn có.

2.2. Nội dung in trên bao bì

Điều này sẽ tạo nên sự độc đáo đặc biệt cho sản phẩm của bạn. Bạn cần sắp xếp nội dung cụ thể và chi tiết trước khi bắt tay vào thiết kế. với các ngành đặc thù, một số nội dung sẽ bắt buộc phải in trên bao bì vì lý do pháp lý.

Copy

Bao gồm từ tên sản phẩm của bạn cho đến các dòng mô tả công dụng, lợi ích sản phẩm sao cho thật hấp dẫn khách hàng.

Hình ảnh

Bạn muốn đặt ảnh như thế nào trên bao bì của bạn? Bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu quá trình thiết kế.

Những yêu cầu bắt buộc theo quy định

Tùy thuộc vào sản phẩm/ ngành của bạn, có một số yếu tố nhất định bạn nhất định phải đưa lên bao bì như mã vạch, thông tin dinh dưỡng, nhãn hiệu liên kết,…

Dự tính các nội dung bạn sẽ cần bổ sung 

Với các sản phẩm thực phẩm hoặc mỹ phẩm, có nhiều thông tin cần được đưa vào các lô sản phẩm khác nhau (ngày hết hạn hoặc số lô). Yếu tố này có thể không in trực tiếp lên bao bì của mình vì nó sẽ thay đổi thường xuyên, nhưng hãy đảm bảo rằng, bạn dành riêng một khoảng trống trên bao bì để dán tem, nhãn sau đó.

2.3. Phong cách ưa thích của đối tượng mục tiêu

Bắt đầu bằng việc thu thập hình ảnh bao bì mà bạn thích, chụp lại nó, sau đó tạo ra một bộ sưu tập trên Pinterest. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cảm hứng nhất thời của bạn chưa hẳn là điều bạn cần. Có thể bạn thích màu sắc của một chiếc áo nào đó, hoặc hình in rèm cửa nhà bạn, hoặc phông chữ trên bảng hiệu cửa hàng bánh sandwich.

Tuy nhiên, một điều cần nhớ là bạn không thiết kế cho riêng mình, mà là hướng đến đối tượng mục tiêu. Bạn có thể yêu thích sự đơn giản, cổ điển sang trọng, nhưng nếu đối tượng của bạn là các bà mẹ bỉm sữa thích sự bình dân, mộc mạc thì sở thích cá nhân của bạn chắc chắn đó có lẽ không phải là phong cách tốt nhất cho bao bì của bạn.

Một điều khác để bắt đầu suy nghĩ khi bạn bắt đầu xác định các tiêu chí bạn muốn đưa vào bao bì là chất liệu thiết kế. Hãy đưa ra một danh sách các lựa chọn để tìm được chất liệu phù hợp.

2.4. Ngân sách

Ngân sách thiết kế bao bì chia thành hai loại:

Loại chi phí một lầnChi phí một lần bao gồm những việc như trả tiền cho công việc thiết kế ban đầu, thiết lập bản in (đối với các bản in lớn, in offset.) Bạn chỉ trả tiền cho những lần này và thường chỉ một lần (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của bạn).

Loại chi phí cho mỗi mặt hàng: Chi phí cho mỗi mặt hàng thường là cho chất liệu và nhân công. Mỗi sản phẩm sẽ có giá nhất định. Bạn có thể thuê người làm hoặc tự mình làm.

Luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Giá rẻ chưa chắc đã tốt, trả thêm tiền cho một sản phẩm chất lượng và thực sự nổi bật so với đối thủ mới là chiến lược đúng đắn.”

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, đẹp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang