Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 01/04/2022, 00:00

Hướng dẫn từng bước trong 5 giai đoạn phát triển khởi nghiệp (Phần 1)

.

Khám phá một cách chắc chắn để làm cho công ty khởi nghiệp của bạn thành công dựa trên nghiên cứu điển hình của Airbnb. Từ một ý tưởng trở thành một công ty trưởng thành, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quy trình từng bước để phát triển một sản phẩm thu hút hàng triệu người.

Câu chuyện thành công không bằng câu chuyện thần kỳ. Thông tin hằng ngày của bạn có thể chứa đầy những câu chuyện cổ tích về những thanh niên 18 tuổi vượt qua mọi giai đoạn thành công của một công ty khởi nghiệp và kiếm được hàng triệu USD từ ý tưởng của họ. Trên thực tế, quá trình này có những mặt tối của nó.

Trong một thế giới mà dường như mọi thứ đều đã được phát minh, một ý tưởng độc đáo sẽ vô dụng và vô dụng nếu bạn không trau dồi nó. Vì vậy, cho dù ý tưởng kinh doanh của bạn là tiền thân trong một thị trường ngách mục tiêu hay một giải pháp thay thế thông minh cho một phương pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) thành công, bạn phải trau dồi nó.

Có một số cách tiếp cận khác nhau để phát triển khởi nghiệp mà bạn có thể lựa chọn. Một cách tiếp cận khá chính thức là xác định sự phát triển khởi nghiệp theo các giai đoạn vòng đời của nó: liên doanh ban đầu, chuỗi A và tăng trưởng.

Mục tiêu của những điều này là:

  • Để chứng minh rằng một công ty khởi nghiệp có thể mở rộng quy mô (liên doanh ban đầu);
  • Bắt đầu các quy trình mở rộng quy mô (một loạt);
  • Xây dựng cơ sở để mở rộng và sinh lời (tăng trưởng).

Bạn có thể dựa vào ba điều này hoặc xác định các giai đoạn tạo công ty khởi nghiệp dựa trên chiến lược của riêng bạn.

Trong bài viết này xác định năm giai đoạn khởi động mà bạn có nhiều khả năng sẽ phải trải qua. Đây là một cách đơn giản để chuyển từ một ý tưởng đầy hứa hẹn thành một công ty thành lập tốt. Tuy nhiên, để thực hiện chuyển đổi này, bạn phải hành động.

Các giai đoạn phù hợp để khởi động một doanh nghiệp

Khởi nghiệp thành công là một hành trình từ ý tưởng đến phát triển và bạn nên biết con đường mình sẽ đi. Tuy nhiên, việc thực thi mới là vấn đề quan trọng nhất. Để hoàn thành mọi giai đoạn của một doanh nghiệp khởi nghiệp, có một số điều cần xem xét trong mỗi giai đoạn sau:

  • Tích cực tìm kiếm khả năng mở rộng quy mô. Sau khi bạn có một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) vững chắc, việc mở rộng quy mô sẽ bắt đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó trước khi đó. Khi lập kế hoạch các tính năng và cố gắng tìm sản phẩm phù hợp với thị trường, hãy nhớ rằng nếu bạn có kế hoạch mở rộng quy mô trong tương lai, bạn sẽ cần đầu tư. Phục vụ được điều đó ở mỗi giai đoạn phát triển là một nửa của thành công.
  • Có một kế hoạch kinh doanh. Điều này sẽ được phát triển và hoàn thiện khi ý tưởng khởi nghiệp của bạn phát triển. Tương tự như mở rộng quy mô, hãy tiếp cận kế hoạch kinh doanh của bạn trong giai đoạn đầu để bạn có thể trình bày ý tưởng của mình với các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng và bất kỳ ai quan tâm bất cứ khi nào họ hỏi về nó.
  • Ghi lại tất cả mọi thứ có thể được lập thành tài liệu. Từ tổng quan cơ bản nhất về ý tưởng kinh doanh của bạn đến tuyển dụng và mở rộng quy mô, hãy cố gắng ghi lại mọi thứ liên quan đến công ty khởi nghiệp của bạn dưới dạng văn bản. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian sau này đồng thời cải thiện và phát triển doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn từng bước trong 5 giai đoạn phát triển khởi nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang