Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 01/04/2022, 00:00

Hướng dẫn từng bước trong 5 giai đoạn phát triển khởi nghiệp (Phần cuối)

.

3. Nhận lực kéo

Những điều đẹp đẽ xảy ra với các startup ở giai đoạn bám đường. Rất có thể, đây là lúc bạn sẽ có được những khách hàng đầu tiên của mình và hy vọng đây sẽ là những khách hàng trung thành nhất của bạn. Tập trung vào việc làm phong phú cơ sở khách hàng của bạn trong khi tiếp tục thu thập phản hồi.

Airbnb đã sử dụng các phương pháp hack tăng trưởng thông minh trong giai đoạn kéo, theo một cách nào đó, điều này đã bù đắp cho sự thiếu nghiên cứu ban đầu của họ. Công ty khởi nghiệp hợp tác với Craigslist, một nền tảng niêm yết trực tuyến trị giá 1 tỷ đô la, để tạo ra một cơ sở hạ tầng đăng bài đơn giản. Sự tích hợp này đã mở ra cánh cửa cho một đám đông khổng lồ - máy chủ và chủ sở hữu có thể dễ dàng đăng đề xuất của họ trên trang web.

Dưới đây là một số mẹo cho công ty khởi nghiệp công nghệ của bạn:

  • Xây dựng thương hiệu hấp dẫn: Tạo cho sản phẩm của bạn một bản sắc riêng để các đối tượng mục tiêu có thể nhận biết được sản phẩm.
  • Quảng cáo: Để có được khách hàng, bạn nên đặt sản phẩm của mình trước hàng nghìn người. Tùy thuộc vào vị trí mà khách hàng mục tiêu có thể sẽ tìm kiếm bạn, hãy chọn một vài kênh khác nhau để quảng cáo.
  • Quan hệ đối tác và giới thiệu: Tìm kiếm những người có thể giúp bạn cho cả thế giới biết về sản phẩm mà bạn đang tạo ra. Hơn nữa, mọi người tin tưởng các đề xuất hơn là quảng cáo. Vì vậy, cách tiếp cận này có thể chứng minh thành công.

4. Quay lại bắt đầu: Cải tiến cuối cùng

Nếu bạn làm đúng mọi thứ, số lượng khách hàng sẽ tăng lên. Nói chuyện với họ, bạn biết khách hàng yêu thích điều gì nhất ở sản phẩm của bạn. Tận dụng điều đó. Cố gắng mở rộng giá trị đằng sau sản phẩm của bạn càng nhiều càng tốt. Các tình huống phổ biến tại thời điểm này bao gồm những điều sau:

  • Loại bỏ các tính năng không chuyển đổi.
  • Thuê các chuyên gia có thể giúp bạn tinh chỉnh những mặt mạnh nhất của thương hiệu. Ví dụ: nếu tất cả là về giao diện người dùng, bạn sẽ cần một nhà thiết kế siêu sao.
  • Đầu tư nhiều hơn vào việc quảng bá các tính năng hấp dẫn của bạn.

5. Hướng đến sự trưởng thành

Để thực hiện bước nhảy vọt từ một công ty khởi nghiệp thành một doanh nghiệp trưởng thành, bạn nên sẵn sàng thực hiện những hành động táo bạo. Tuy nhiên, ngay cả những vụ hack tăng trưởng lớn nhất cũng không thể mang lại cho bạn thành công trong một sớm một chiều. Thời gian trung bình để một công ty khởi nghiệp trở thành một doanh nghiệp trưởng thành là 3 năm.

Để bắt đầu các giai đoạn của một công ty khởi nghiệp công nghệ, hãy kiên nhẫn và làm việc để phục vụ tốt hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn - từng bước:

Nghiên cứu các mối quan hệ đối tác có thể mang lại cho bạn sự tăng trưởng doanh thu. Một năm sau khi ra mắt, Airbnb chuyển sang Amazon Web Services - quyết định này đã giúp họ cắt giảm chi phí hoạt động và hưởng lợi từ sự tích hợp mạnh mẽ của Amazon.

Có hệ thống đo lường tỷ suất hoàn vốn (ROI). Tại thời điểm này trong quá trình phát triển khởi nghiệp, bạn (hy vọng) sẽ đối mặt với sự tăng trưởng doanh thu. Đảm bảo rằng bạn có các công cụ để đo lường thành công của mình - điều này sẽ giúp bạn duy trì các xu hướng tích cực trong tương lai. Airbnb đã chọn sự kết hợp giữa Datadog và PagerDuty để đo lường doanh thu, thu thập số liệu từ 15 hệ thống khác nhau tại một nơi.

Thu hút tài trợ. Nếu đến thời điểm này, bạn vẫn thiếu nguồn lực để phát triển công ty, hãy tập trung vào việc nhận được một số nguồn tài trợ từ bên ngoài. Tùy thuộc vào lịch sử kinh doanh và giá trị hiện tại của bạn, với tư cách là một doanh nghiệp đã trưởng thành, bạn có thể xem xét các khoản vay có kỳ hạn truyền thống hoặc các loại hình tín dụng kinh doanh. Một phương án khác là tập trung thu hút các nhà đầu tư. Họ không chỉ cho bạn tiền mà còn đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Tóm lại, điều cốt lõi cốt lõi của tăng trưởng khởi nghiệp là lập kế hoạch và tính kiên trì. Từ giai đoạn ý tưởng đến phát triển, hãy đưa sản phẩm của bạn thông qua một loạt các hoạt động sẽ giúp sản phẩm phát triển. Đáp ứng sự mong đợi của khách hàng thay vì cố gắng loại bỏ những điểm yếu của bạn. Hiểu các yếu tố cần thiết cho việc khởi động, nhưng hãy sẵn sàng điều chỉnh chúng để vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Cuối cùng, hãy đo lường mọi thứ bạn làm.

Hãy nhớ rằng bạn có mọi thứ cần thiết cho một cuộc hành trình thành công. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nhảy vào những thứ vượt quá chuyên môn của mình. Tận dụng các dịch vụ phát triển khởi nghiệp, thuê một Giám đốc công nghệ (CTO) hoặc tham khảo ý kiến của những người đã đi theo con đường này trước đây.

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn từng bước trong 5 giai đoạn phát triển khởi nghiệp (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang