Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/07/2022, 00:00

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu

.

77% nhà tiếp thị cảm thấy rằng thương hiệu phải là một phần quan trọng trong chiến lược của doanh nghiệp nếu muốn doanh nghiệp phát triển. Thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp bởi vì nó là bản sắc trực quan của doanh nghiệp và nếu được thực hiện đúng cách, doanh nghiệp không chỉ là một cái tên mà còn là tiếng nói và khuyến khích nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp.

Trước tiên, hãy hiểu xây dựng thương hiệu là gì và sau đó hãy tìm hiểu các chiến lược để nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo ra nhận thức và quảng bá các dịch vụ của một công ty thông qua các chiến dịch quảng cáo trực tiếp hoặc thông qua tài trợ. Các chiến lược xây dựng thương hiệu đưa người tiêu dùng đến gần thương hiệu hơn và cung cấp giá trị cho họ để họ có thể biết, cảm nhận và trải nghiệm thương hiệu:

Có hai loại hình kinh doanh tồn tại trên hành tinh này: thương hiệu và hàng hóa. Mọi người trả tiền cho thương hiệu và mặc cả cho hàng hóa. Bạn cần phải quyết định xem bạn muốn doanh nghiệp của mình kinh doanh trong lĩnh vực nào.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có trách nhiệm lớn trên vai họ - quảng bá doanh nghiệp - và phải thực hiện từng bước để chuyển đổi doanh nghiệp đó thành thương hiệu trước khi xây dựng khách hàng tiềm năng. Họ làm việc chặt chẽ với các bộ phận thiết kế, tiếp thị ngoại tuyến và truyền thông xã hội. Nếu họ hợp tác và làm việc đồng thời để quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp nhất định sẽ thành công.

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Mọi người có đề cập đến thương hiệu bạn đang quảng bá cùng với các đối thủ cạnh tranh lớn không?
  • Bạn đang quảng cáo từ khóa trong tên miền hoặc quảng cáo thương hiệu?
  • Mọi người có đang tìm kiếm tên thương hiệu trên Google không?

Bạn không thể thành công với các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của mình trừ khi bạn chuyển đổi một doanh nghiệp thành một thương hiệu.

Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện!

Làm thế nào để chuyển đổi một doanh nghiệp thành một thương hiệu

Google yêu thích các thương hiệu vì họ hứa hẹn với khách hàng của mình. Lý tưởng nhất là một thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt, cung cấp chất lượng sản phẩm tuyệt vời, có trang web tải nhanh và có ít trải nghiệm về sự không hài lòng của khách hàng.

Mặc dù thương hiệu không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng nó là thứ có tác động tích cực đến SEO.

1) Hiểu đúng khái niệm cơ bản

Sự phát triển thương hiệu bắt đầu từ một nền tảng vững chắc, vì vậy, bước đầu tiên là làm cho nguồn gốc thương hiệu của bạn trở nên mạnh mẽ. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần làm theo danh sách kiểm tra dưới đây để xác định xem doanh nghiệp của bạn có đang đi đúng hướng hay không.

Lời hứa mà doanh nghiệp đang thực hiện với khách hàng là gì?

Lời hứa là sự mong đợi của khách hàng đối với doanh nghiệp, vì vậy hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và cố gắng đánh giá lời hứa thương hiệu từ quan điểm đó trước khi bạn bắt đầu tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Lời hứa thương hiệu phải chân thực và tốt hơn những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp. Hình dưới đây gợi ý các bước cần thực hiện để xác định lời hứa thương hiệu:

Logo có độc đáo và đáng nhớ không?

Màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80% - có nghĩa là thương hiệu của bạn phải có một logo đầy màu sắc, mạnh mẽ và đáng nhớ. Màu sắc được sử dụng trong logo của bạn phải khác với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tốc độ của trang web có nhanh không?

Các thương hiệu có trang web siêu nhanh và đây là điểm phân biệt họ với các trang web kinh doanh nhỏ hơn. Tốc độ trang web thường là ấn tượng đầu tiên trong tâm trí của khách truy cập trang web / khách hàng tiềm năng và nó cần phải nhanh. Mọi người thích các trang web tải nhanh hoặc họ sẽ từ bỏ nó. Nhanh như thế nào? Theo Neil Patel:

  • 47% người tiêu dùng mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn.
  • 40% người từ bỏ một trang web mất hơn 3 giây để tải.
  • Phản hồi trang chậm trễ 1 giây có thể làm giảm 7% chuyển đổi.

Bạn có hiểu rõ hơn về giá trị thương hiệu không?

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và phân tích tất cả các tài liệu tiếp thị hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp các mục tiêu của mình đi đúng hướng.

Còn tiếp…

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Bài viết được thực hiện bởi Joydeep Bhattacharya.

Joydeep Bhattacharya là một nhà truyền bá tiếp thị kỹ thuật số và là tác giả của blog SEO nổi tiếng SEOsandwitch.com.

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang