Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/07/2022, 00:00

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu (Phần 2)

.

Làm thế nào để chuyển đổi một doanh nghiệp thành một thương hiệu (tt)

2) Kiếm được sự tin tưởng của khách hàng của bạn

Không thể có thương hiệu / mối quan hệ người tiêu dùng nếu không có sự tin tưởng. Một nghiên cứu của Cohn và Wolfe tiết lộ rằng người tiêu dùng tin tưởng các thương hiệu xác thực. Dưới đây là 10 thương hiệu hàng đầu được tìm thấy là xác thực nhất:

Không có gì ngạc nhiên khi những thương hiệu có thể đạt được sự tin tưởng tối đa đã tạo ra doanh thu tối đa. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn nên tạo ra các chiến lược giúp đạt được sự tin tưởng của người tiêu dùng, chẳng hạn như:

  • Đừng đánh lừa mọi người bằng những lời quảng cáo sai sự thật. Luôn xác thực với sứ mệnh của thương hiệu.
  • Luôn có sẵn cho khách hàng khi họ cần bạn. Một cách tiếp cận tốt là áp dụng các thực hành của tiếp thị khoảnh khắc vi mô. Ngày nay, nhiều tìm kiếm xảy ra trên thiết bị di động hơn trên máy tính để bàn. Biểu đồ dưới đây hiển thị lý do tại sao mọi người sử dụng điện thoại thông minh của họ và tại sao cần phải giữ liên lạc với người tiêu dùng khi họ đang tìm kiếm câu trả lời trên thiết bị di động của mình:

Tìm cách mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Tạo đồ họa thông tin, video ngắn hoặc các phần nội dung khác để giáo dục mọi người. Nếu bạn liên tục cung cấp giá trị, thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ nhớ đến bạn.

Tin vào việc làm hơn là nói. Đừng chỉ nói với khách hàng tại sao bạn là người giỏi nhất; cho họ thấy đi. Làm cho khách hàng của bạn tin rằng bạn thực sự quan tâm đến họ và khách hàng tiềm năng của bạn ước rằng họ là khách hàng của bạn.

Không gửi hàng loạt email cho những người mà bạn không biết. Những thương hiệu tốt không bao giờ làm điều đó. Thay vào đó, hãy tìm địa chỉ email với sự trợ giúp của các công cụ như Voila Norbert và làm phong phú thêm danh sách email của bạn với dữ liệu có giá trị như chức danh công việc hiện tại và vị trí của người bạn đang gửi email.

Tuân theo ba yếu tố của sự tin tưởng của người tiêu dùng: lời hứa, năng lực và tính chính trực.

Dịch vụ khách hàng là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu. Đảm bảo rằng bộ phận hỗ trợ khách hàng luôn sẵn sàng, qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp.

3) Phát triển tiếng nói cho công ty của bạn

Một nhà lãnh đạo được nhận biết qua giọng điệu của những gì anh ta hoặc cô ta đang nói, chứ không chỉ hành động của họ. Nếu bạn muốn trở thành người dẫn đầu trong thị trường ngách của mình, thì bạn cần phải quyết định giọng điệu thương hiệu của mình.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra một tiếng nói thương hiệu có thẩm quyền? Dưới đây là một số cách chắc chắn để làm điều đó:

  • Xác định tính cách của tiếng nói bạn muốn cho thương hiệu của mình. Ví dụ: nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến những người trẻ tuổi, thì giọng điệu của bạn phải phù hợp với điều đó.
  • Phân tích giọng nói của đối thủ cạnh tranh của bạn để nghiên cứu điều gì khiến họ nổi bật và tìm ra cách phân biệt giọng điệu của bạn với giọng của họ.
  • Lắng nghe giọng điệu của khách hàng và cố gắng bắt chước giọng điệu đó bằng giọng nói thương hiệu của bạn. Nếu khán giả của bạn thích cuộc trò chuyện bình thường và bạn quá trang trọng, thì bạn có thể muốn suy nghĩ lại về giọng điệu của mình.
  • Tiếng nói thương hiệu của bạn phải truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện hành động.
  • Hãy để tiếng nói thương hiệu phát triển dần dần. Bạn không thể có tiếng nói thương hiệu hoàn hảo ngay từ đầu! Hãy dành thời gian và để tiếng nói thương hiệu của bạn phát triển từ từ.

Tiếng nói thương hiệu của bạn có thể ở các dạng sau:

  • Nội dung văn bản
  • Nội dung video
  • Podcast
  • Hình ảnh

Để có tiếng nói cân bằng trên tất cả các kênh không phân biệt loại nội dung, bạn nên tuân theo quy trình hình thành nội dung:

  • Tóm tắt khách hàng - Thực hiện các cuộc khảo sát với khán giả của bạn về nhu cầu và sở thích của họ.
  • Động não nhóm - Hai cái đầu thực sự tốt hơn một cái đầu. Tham gia các buổi động não thường xuyên với mọi người từ các phòng ban khác nhau trong công ty của bạn để loại bỏ các khía cạnh không cần thiết hoặc các tuyên bố về dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và thêm những gì quan trọng nhất. Sau đó, cho phép mọi người bình chọn ba ý tưởng yêu thích nhất của họ.
  • Chấm điểm Ý tưởng - Bước động não là tất cả về việc được tự do để cho phép các nguồn sáng tạo tuôn trào. Trong bước này, bạn sẽ cho điểm những ý tưởng hàng đầu được mọi người bình chọn và đưa những ý tưởng đó vào giai đoạn tạo nội dung.
  • Phản hồi của khách hàng - Cuối cùng, thu thập phản hồi từ khán giả của bạn để xem liệu nội dung bạn đã cung cấp có đáp ứng được mong đợi của họ hay không.

Còn tiếp…

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Bài viết được thực hiện bởi Joydeep Bhattacharya.

Joydeep Bhattacharya là một nhà truyền bá tiếp thị kỹ thuật số và là tác giả của blog SEO nổi tiếng SEOsandwitch.com.

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang