Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/07/2022, 00:00

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu (Phần cuối)

.

Làm thế nào để chuyển đổi một doanh nghiệp thành một thương hiệu (tt)

4) Hợp tác với các thương hiệu khác

Hợp tác xây dựng thương hiệu là một phần không thể thiếu của tiếp thị chiến lược và một trong những cách dễ dàng nhất để được công nhận thương hiệu là hợp tác với các công ty có thể tạo ra nhận thức và khách hàng tiềm năng.

Có ba loại quan hệ đối tác đồng thương hiệu mà mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số phải tạo cho thương hiệu của khách hàng của họ:

  • Người có ảnh hưởng hoặc Đối tác nâng cao nhận thức

Bản thân một người có ảnh hưởng là một thương hiệu. Với sự trợ giúp của các nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng, bạn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ để có được nhận thức về thương hiệu rất cần thiết để quảng bá rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể xem xét việc hợp tác với các thương hiệu khác có thể không cung cấp khách hàng tiềm năng trực tiếp nhưng có thể giúp tạo nhận thức cho thương hiệu của bạn.

  • Đối tác chính

Đây là những thứ khó kiếm nhất nhưng có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh thu trực tiếp. Ví dụ tốt nhất về kiểu hợp tác này là giữa Pottery Barn và Sherwin-Williams. Pottery Barn đã hiển thị một biểu ngữ trên trang web của họ để giúp khách hàng dễ dàng chọn màu sơn từ Sherwin Williams phù hợp với phong cách nội thất của họ.

  • Quan hệ đối tác chức năng

Đôi khi, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của một đối tác khác để đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Đây là những gì một quan hệ đối tác chức năng làm. Nó nâng cao chất lượng của sản phẩm và kết quả cuối cùng là sản phẩm thu hút được sự chú ý của khán giả ngay lập tức.

Phân tích và liệt kê các loại đối tác khác nhau mà bạn có thể có đối với thương hiệu. Đối với một nhà tiếp thị kỹ thuật số, việc có được quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng và đối tác hàng đầu là điều bắt buộc.

5) Xây dựng và tối ưu hóa tín hiệu thương hiệu

Phần bị bỏ qua nhiều nhất của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là tối ưu hóa thương hiệu. Không nghi ngờ gì khi Google thích xếp hạng các thương hiệu trong kết quả tìm kiếm vì chúng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Rand Fishkin giải thích nó như thế này:

“Google muốn tách các ‘thương hiệu’ tạo ra những người tìm kiếm và khách hàng hài lòng khỏi ‘trang web chung’ - các trang web mà họ thường được phân loại là ‘đơn vị liên kết mỏng’ hoặc trải nghiệm người dùng kém.”

Dưới đây là một số tín hiệu mà Google xem xét khi quyết định phân loại doanh nghiệp của bạn làm thương hiệu:

  • Nuôi dưỡng lượng theo dõi trung thành trên mạng xã hội của bạn.

Các thương hiệu lớn hiện diện trên từng nền tảng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Google Plus và Pinterest. Hầu hết các thương hiệu đều có rất nhiều người theo dõi trung thành trên mọi nền tảng xã hội, do đó, một hồ sơ thương hiệu hoàn chỉnh và mức độ tương tác phù hợp là cực kỳ cần thiết để quảng bá thương hiệu cuối cùng. Có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội và lượng người theo dõi trung thành trên mạng xã hội giúp gửi tín hiệu gián tiếp đến Google rằng doanh nghiệp của bạn đã phát triển thành thương hiệu.

  • Cố gắng tạo ra nhiều tìm kiếm liên quan đến thương hiệu.

Google dự đoán công ty nào là thương hiệu dựa trên tỷ lệ người nhấp vào kết quả hàng đầu. Điều này được minh họa bằng biểu đồ bên dưới mô tả rằng các thương hiệu nhận được nhấp chuột tối đa cho kết quả số 1 và số 2:

  • Đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Không được có lỗi 404 hoặc lỗi di động. Trang web của bạn không được cung cấp trải nghiệm spam, vô ích hoặc khó chịu. Loại bỏ các cửa sổ bật lên gây khó chịu, sử dụng HTTP và tăng cường bảo mật cho trang web của bạn để không có phần mềm độc hại. Nếu người dùng của bạn tìm thấy thông báo như thông báo bên dưới khi duyệt trang web của bạn thì toàn bộ trải nghiệm thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho Hộp trả lời.

Làm nổi bật nội dung của bạn trên Hộp trả lời của Google (đọc về sự khác biệt giữa đoạn trích nổi bật và hộp trả lời). Mọi người tin tưởng doanh nghiệp được xếp hạng trong các hộp trả lời, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để tạo nhận thức về thương hiệu rất cần thiết.

  • Hoàn thành và tối ưu hóa NAP của bạn.

Đảm bảo rằng bạn có số điện thoại làm việc và địa chỉ văn phòng trên trang liên hệ với chúng tôi cùng với tên doanh nghiệp của bạn (NAP = Tên, Địa chỉ, Điện thoại). Hình ảnh dưới đây mô tả chính xác các tín hiệu thương hiệu mà Google có thể sử dụng để xác định xem một trang web có thực sự là một thương hiệu hay không.

  • Sử dụng đánh dấu lược đồ.

Đánh dấu lược đồ là “từ vựng ngữ nghĩa của các thẻ (hoặc vi dữ liệu) mà bạn có thể thêm vào HTML của mình để cải thiện cách công cụ tìm kiếm đọc và trình bày trang của bạn trong SERPs”. Nó xác định đúng mọi thực thể trong các trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm lấy thông tin ra khỏi dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.

  • Xây dựng đồng trích dẫn và liên kết.

Các thương hiệu thường có một số lượng lớn các liên kết trỏ đến chúng từ các trang web có thẩm quyền cao mà các trang web không có thương hiệu không đạt được. Hơn nữa, sử dụng anchor text có thương hiệu và tránh các từ khóa trong anchor text là một cách khác để xây dựng giá trị thương hiệu.

Kết luận về xây dựng Thương hiệu

Một điều cuối cùng: Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao xây dựng thương hiệu là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn và các chiến lược trong hướng dẫn này để nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn, bạn cũng nên nghĩ về cách đo lường thương hiệu của mình.

“Đo lường thương hiệu là quá trình xác định các chỉ số thương hiệu, tạo ra một phương pháp và nhịp độ để thực hiện các phép đo, sau đó điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết mà bạn thu thập được theo thời gian”. Hãy xem hướng dẫn này về cách đo lường thương hiệu của bạn bởi vì như người ta thường nói, bạn không thể cải thiện những gì bạn không đo lường được.

Điều quan trọng là phải đo lường chiến lược thương hiệu khi bạn xây dựng nó. Với bất kỳ chiến lược đo lường nào, bạn cần có mục tiêu, lựa chọn KPI, cùng với các công cụ và quy trình phù hợp để đo lường nỗ lực của bạn. Nếu bạn làm đúng, bạn có thể tạo một báo cáo hấp dẫn như sau:

Luôn nhớ rằng công việc của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị kỹ thuật số là nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn đang quảng bá và tạo ra luồng khách hàng tiềm năng liên tục cùng với thiện chí. Một thương hiệu được cả công cụ tìm kiếm và mọi người yêu thích, vì vậy hãy tận dụng các kỹ thuật trên và thực hiện từng bước để chuyển đổi một doanh nghiệp thành một thương hiệu.

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Bài viết được thực hiện bởi Joydeep Bhattacharya.

Joydeep Bhattacharya là một nhà truyền bá tiếp thị kỹ thuật số và là tác giả của blog SEO nổi tiếng SEOsandwitch.com.

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang