Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 12/11/2019, 13:59

Internet và nền kinh tế toàn cầu hóa

Mặt tối của nền kinh tế hiện nay không phải ai cũng biết. Bạn xuất sắc, nổi tiếng và được tôn trọng nhưng chỉ vậy thôi thì vẫn chưa đủ.

Internet và nền kinh tế toàn cầu hóa cho ta tiếp cận với hàng triệu người, làm việc độc lập và tận hưởng tiềm năng thu thập vô hạn. Nhưng đối với nhiều chuyên gia, điều này thật phi thực tế.

Internet và nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi căn bản mọi mặt đời sống thường nhật cũng như thế giới công việc. Trước đây, trong một xã hội mà internet chưa có sự phủ sóng sâu rộng, sẽ rất khó để một start-up nhỏ cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn và đến một giai đoạn nhất định, doanh nghiệp non nớt sẽ bị chững lại. Tuy thế, thị trường giờ đã thay đổi. Nền kinh tế đang chuyển dịch sang một môi trường tự kinh doanh, tự chủ và chúng ta có thể làm việc ở bất kì nơi nào. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại và mạng internet, một mình bạn có thể thách thức cả thế giới - đó chính là thông điệp chính được truyền tải trong "Khởi nghiệp 4.0".

Kinh doanh sinh lời ổn định chính là tạo ra một nền tảng vững mạnh với ba bước: xây dựng thương hiệu, kinh doanh sinh lời từ chuyên môn của bạn và mở rộng ảnh hưởng trên mạng của bạn.

Bạn sẽ nhận ra không có một con đường kinh doanh sinh lời “đúng đắn” nào của ai đó có thể làm chuẩn mực cho những người chuyên nghiệp noi theo. Một số người bị thu hút bởi những chiến lược nhất định, như huấn luyện hay viết blog; nhưng những người khác có thể chọn các cách khác như diễn thuyết lên tinh thần hay thành lập một cộng đồng trên mạng. Điều quan trọng là phải hiểu được rằng không đa dạng mới là điều nguy hiểm nhất.

Thế giới của công việc hiện nay đang có nhiều thay đổi và chắc chắn nó sẽ còn tiếp tục thay đổi. Vào những năm 2000, sự thay đổi đã làm ngưng trệ ngành báo chí chúng ta không thể biết được ngành tiếp theo sẽ bị ngưng trệ là ngành nào. Chúng ta có những cái nhìn thoáng qua về viễn cảnh của tương lai – trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, xe ô tô lái tự động và công nghệ in 3D. Đây chắc chắn sẽ trở thành lực lượng lao động chính. Nhưng những công ty và ngành công nghiệp nào sẽ phát triển và suy thoái? Và sự rung cuyển sẽ mất 5 năm hay 25 năm? Điều đó tạo ra sự khác biệt sâu sắc trong sự nghiệp của bạn và cho đến bây giờ chưa ai trong chúng ta biết ẽo cả.

 Tổng hợp

(Quỳnh Như)

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Internet và nền kinh tế toàn cầu hóa tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang