Khi mới bắt đầu kinh doanh hay có 1 loạt các sản phẩm mới, hay đơn giản là tìm kiếm thêm khách hàng, thật khó để thúc đẩy sự tăng trưởng và thu hút khách hàng hơn. Thật sự điều này không quá khó, bạn chỉ cần thêm vào đó 1 chút đầu tư về thời gian, cố gắng và không ngừng cống hiến. Hãy sẵn sàng để đưa ra các nỗ lực, tăng doanh thu thông qua 1 vài tiếp thị. 8 bước dưới đây sẽ thúc đẩy những nỗ lực của bạn cho các website bán hàng, tuy nhiên độ hiệu quả hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bài viết dưới đây sẽ đề cập chủ yếu đến việc thu hút khách hàng cho web bán hàng.
1. Thu hút khách hàng phải đặt ra mục tiêu chiến lược
Tất cả mọi thứ trong kinh doanh không riêng gì các chiến lược thu hút khách hàng mới là đặt ra một mục tiêu cụ thể và bắt đầu với mục tiêu đó. Đó là tất cả những gì bạn sẽ làm và cố gắng để làm được.
Đây chỉ là một số cách cho sự tăng trưởng để đem lại kết quả tốt hơn cho thu hút khách hàng cũng như doanh nghiệp bạn. Hãy dành thời gian để phác thảo rõ ràng chính xác những gì bạn muốn, và xác định làm thế nào để đo lường hiệu quả của các chương trình bạn đang thực hiện. Có khá nhiều công cụ trong kinh doanh giúp bạn đo lượng hiệu cho mục tiêu đặt ra, liệu rằng nó có thật sự thu hút khách hàng thêm mới hiệu quả không, đơn giản như việc theo dõi sự lên xuống của sản phẩm, mức độ bán chạy hàng như phần mềm quản lý bán hàng.
2. Xây dựng tập khách hàng chính xác
Bạn không thể tự lập ra các chương trình bán hàng để thu hút khách hàng mới mà không biết họ là những ai, điều đó không thể cho các chương trình của bạn thành hiện thực như mong muốn. Bạn phải có cái nhìn sâu sắc về đối tượng khách hàng nhất định mà bạn sẽ nhắm đến, hiểu về họ, quan tâm họ và khiến họ phải đến với bạn.
Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây để lập ra được 1 ý tưởng rõ ràng nhất về đối tượng khách hàng bán sẽ hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn chi tiết hóa 1 cách hiệu quả để thu hút khách hàng hơn, cũng như bắt đầu tạo ra nội dung tốt hơn cho chiến lược.
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự hiểu biết, đặc biệt là những hiểu biết về khách hàng. Về cơ bản đây sẽ nền tảng hiệu quả cho các chiến lược thu hút khách hàng của bạn. Nếu thiếu nó, những cái bạn đưa ra chỉ mang tính chất cá nhân mà không đem lại khả năng thu hút khách hàng.
3. Hiểu rõ cuộc hành trình của khách hàng
Nếu bạn đang kinh doanh theo 1 website nào đó cũng cần đòi hỏi sự hiểubiết về quá trình chuyển đổi khiến khách hàng mua hàng, khi mà bất cứ cửa hàng kinh doanh hay doanh nghiệp nào cũng có cho mình 1 website bán hàng cho dù nó có hiệu quả hay không. Hay bán hàng trực tiếp cũng là cả quá trình thuyết phục khiến họ đồng ý mua hàng. Vẽ là 1 bản đồ cơ bản phổ biến nhất vạch ra những bước cơ bản trong quá trình mua hàng của khách hàng. Khi bạn đặt chúng ra, bạn có thể xác định được lỗ hổng trong hệ thống khi lượng khách hàng mới không hiệu quả như mong đợi.
Nếu bạn vẫn chưa xác định được tấm bản đồ như vậy cho mình, bạn có thể tạo ra chúng để thu hút khách hàng bằng những câu hỏi sau:
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hãy đa dạng những tấm bản đồ này và hoàn thiện nó trong quá trình kinh doanh, điều đó sẽ khiến cho các chiến lược thu hút khách hàng mới thực tế hơn.
Còn tiếp…
Casti Hub tổng hợp