Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Khái niệm cơ bản về tiếp thị: Tiếp cận nhanh cho người mới bắt đầu (Phần 1)

.

Khái niệm cơ bản về PR cho người mới bắt đầu

Như bất kỳ công ty quan hệ công chúng (PR) nào cũng sẽ nói với bạn, PR giúp công chúng hiểu công ty của bạn và các sản phẩm của công ty, đồng thời tạo ra hình ảnh mạnh mẽ về công ty của bạn với thế giới bên ngoài. Nó rất phổ biến trong các doanh nghiệp nhỏ vì một lý do đơn giản: Nó thường ít tốn kém hơn nhiều so với các chiến thuật tiếp thị khác như quảng cáo. Các chiến thuật điển hình bao gồm:

  • Thông cáo báo chí. Đây là những câu chuyện tin tức mà bạn tự viết (hoặc nhờ ai đó viết cho bạn), sau đó gửi đến các ấn phẩm của ngành, báo địa phương và/hoặc các phương tiện truyền thông khác để đăng thay cho bạn. Về cơ bản, đó là tiếp thị miễn phí.
  • Tài trợ sự kiện. Đăng ký tham gia hoặc thậm chí tài trợ cho một sự kiện từ thiện trong khu vực của bạn. Bạn sẽ tiếp xúc với một lượng lớn khán giả đa dạng trong khi thực hiện dịch vụ công giúp nâng cao hình ảnh bằng cách giúp đỡ cộng đồng của bạn hoặc một mục đích nào đó.
  • Bài viết. Các ấn phẩm thương mại và địa phương thường tìm kiếm nội dung. Vì vậy, hãy viết về doanh nghiệp và/hoặc ngành của bạn và bạn có thể định vị mình là một chuyên gia. Công nhận tên của bạn có thể dẫn đến tiếp xúc nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị qua email cho người mới bắt đầu

Rất ít chiến thuật tiếp thị có hiệu quả về chi phí như email. Hãy nghĩ về nó: Viết email, gửi một loạt email. Đó là lý do tại sao nó có thể rất phổ biến với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là nó có nhiều khả năng bị người nhận gạt ra khỏi tầm tay. (Hôm nay bạn đã xóa bao nhiêu email mà không mở chúng?)

Chìa khóa để tiếp thị qua email hiệu quả là những gì bạn nói trong email của mình. Nếu nó tự quảng cáo một cách trắng trợn, email của bạn sẽ được gửi ngay lập tức vào thư mục Thùng rác. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với dòng chủ đề bao gồm từ “miễn phí” hoặc bao gồm dấu chấm than hoặc ký hiệu đô la.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã phát hiện ra rằng các chiến dịch tiếp thị qua email thành công không chỉ bán hàng mà còn cung cấp thông tin. Họ cung cấp cho khách hàng và khách hàng tiềm năng nội dung hữu ích, chẳng hạn như lời khuyên, kiến thức chuyên môn và thông tin chi tiết. Bằng cách đó, họ xây dựng mối quan hệ theo thời gian với khách hàng. Đây được gọi là "nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng" - nghĩa là chú ý đến nhu cầu của khách hàng và cung cấp nội dung có liên quan để đáp ứng những nhu cầu đó theo thời gian.

Có nhiều cách bạn có thể thu hút sự chú ý bằng cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Nó thường liên quan đến sự pha trộn khéo léo giữa thông tin hữu ích và một số loại cung cấp sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể cung cấp miễn phí kiến thức chuyên môn của mình để giải quyết vấn đề của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng thông qua một bản tin email thông thường. Hoặc cung cấp một cái gì đó đặc biệt, chẳng hạn như “giảm giá chớp nhoáng”. Hoặc hứa hẹn điều gì đó độc quyền, chẳng hạn như quyền truy cập “trước khi ra mắt” đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khái niệm cơ bản về tiếp thị: Tiếp cận nhanh cho người mới bắt đầu (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang