Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Khái niệm cơ bản về tiếp thị: Tiếp cận nhanh cho người mới bắt đầu (Phần cuối)

.

Quảng cáo địa phương cho các doanh nghiệp mới nổi

Nếu bạn thực hiện hầu hết hoặc tất cả công việc kinh doanh của mình trong một khu vực địa phương, tại sao bạn lại trả tiền để quảng cáo cho những người không sống hoặc làm việc ở đó? Đó là cách sử dụng rất kém hiệu quả số tiền tiếp thị quý giá của bạn.

Quảng cáo địa phương có chi phí phải chăng hơn rất nhiều so với quảng cáo khu vực hoặc quốc gia. Điều đó có lý do: Bạn đang tiếp cận đối tượng nhỏ hơn, nhưng đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều hơn và phù hợp về mặt địa lý.

Bốn hình thức đặt quảng cáo địa phương phổ biến nhất cho các doanh nghiệp nhỏ là:

  • Quảng cáo in ấn. Chắc chắn rồi, bạn có thể mua một mẩu quảng cáo nhỏ trên một tờ báo có thị trường lớn. Nhưng đồng đô la của bạn có thể sẽ được chi tiêu tốt hơn bằng cách đặt quảng cáo lớn hơn trong sách giảm giá, rao vặt địa phương, hướng dẫn người mua sắm, danh bạ doanh nghiệp và báo chí phát hành chặt chẽ hơn. Thay vì bị chôn vùi giữa những quảng cáo nhỏ khác, bạn sẽ là “con cá lớn trong cái ao nhỏ của mình”.
  • Quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình cáp địa phương. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ tiết kiệm chi phí mà bạn có thể chạy quảng cáo trên đài phát thanh địa phương hoặc đài truyền hình cáp. Đặc biệt nếu bạn nhìn thấy hoặc nghe thấy các doanh nghiệp có quy mô tương tự quảng cáo ở đó, thì việc gọi điện và nhận báo giá sẽ không hại gì.
  • Quảng cáo trực tuyến. Nhiều tờ báo địa phương và các trang web của đài truyền hình – ngoài các trang web địa phương khác – cung cấp các tùy chọn để quảng cáo trực tuyến. Những điều này có thể đặc biệt hiệu quả khi trang web hoặc nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, nhiều tùy chọn cung cấp để tinh chỉnh nhắm mục tiêu, thời gian và vị trí quảng cáo của bạn.
  • Tờ rơi. In và phân phát tờ rơi là một cách hiệu quả đã được chứng minh để quảng cáo với ngân sách rất nhỏ. Hãy chắc chắn rằng tờ rơi của bạn bắt mắt và đầy màu sắc, với cụm từ thông minh, độc đáo. Sau đó thuê ai đó (hoặc sử dụng một trong những nhân viên của bạn) để phân phát chúng. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn có thể muốn phân phối những thứ này ở gần – hoặc tại hội chợ, sự kiện hoặc các địa điểm khác.

Tiếp thị truyền miệng có thể hiệu quả

Hình thức quảng cáo mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất cũng là một trong những hình thức hiệu quả nhất về chi phí: tiếp thị truyền miệng, một hình thức quảng cáo không trả tiền trong đó những khách hàng hài lòng nói với người khác rằng họ thích công ty của bạn và các dịch vụ của công ty bạn như thế nào. Không có gì tốt hơn lời giới thiệu cá nhân hoặc lời giới thiệu từ đồng nghiệp hoặc bạn bè đáng tin cậy của người mua.

Phần lớn nhờ vào Internet – nơi thường được gọi là “tiếp thị buzz” – việc sử dụng và hưởng lợi từ quảng cáo truyền miệng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một số mẹo để tạo quảng cáo truyền miệng tích cực bao gồm:

  • Hãy đi xa, vượt lên trên. Đừng chỉ vượt quá mong đợi của khách hàng một chút về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy vượt xa họ bằng một biên độ đủ rộng để khách hàng sẽ nhớ đến bạn và ca ngợi bạn với bạn bè và đồng nghiệp.
  • Đừng nói điều đó; làm đi. Tránh nói về dịch vụ đặc biệt trong quảng cáo hoặc khuyến mãi. Nói chuyện là rẻ. Thay vì hứa hẹn, hãy tiếp tục thực hiện nó hết lần này đến lần khác.
  • Yêu cầu giới thiệu. Điều đó không chỉ áp dụng với các yêu cầu trực tiếp (“Hãy giới thiệu cho bạn bè của bạn về chúng tôi!”), mà còn áp dụng cho mạng xã hội, nơi bạn có thể mời khách hàng “thích” bạn trên Facebook và các kênh xã hội khác. Họ cũng có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn cho mạng lưới của họ.

Khái niệm cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

Đầu tiên, giả sử rằng bạn có một trang web. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số công ty xuất hiện ở đầu tìm kiếm của Google trong khi những công ty khác kết thúc ở trang 4 của danh sách?

Câu trả lời là tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM), cho phép bạn tác động đến vị trí của công ty bạn trong các tìm kiếm trên web. Để xây dựng SEM cho một công ty, các nhà tiếp thị thường tìm đến các dịch vụ như Yahoo! Tiếp thị Tìm kiếm, Quảng cáo Bing và Google AdWords. Trên thực tế, vào năm 2016, hơn 70 phần trăm trong số 80 tỷ đô la doanh thu hàng năm của Google đến từ GoogleAdWords, theo U.S. news.

Cách dễ nhất để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm là trả tiền cho công ty công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.) để có được vị trí hàng đầu. Điều này được gọi là "bao gồm có trả tiền", "vị trí có trả phí" hoặc "danh sách được tài trợ" và điều đó có thể có nghĩa là bạn sẽ đấu thầu với những người khác - và thường chuyển qua trả tiền cho mỗi trang hoặc phí trả cho mỗi lần nhấp chuột - để có được đặc quyền.

Nếu điều đó không hấp dẫn bạn, thì bạn có thể nâng cao tên của mình trong bảng xếp hạng bằng cách sử dụng SEO. Chiến thuật thành công nhất quán là sử dụng “từ khóa” trong khi cung cấp nội dung hữu ích, phù hợp. Bạn xác định các từ và cụm từ có liên quan và phổ biến cho danh mục của mình và sử dụng chúng trong nội dung trang web mà người đọc sẽ tương tác. Sau đó, khi ai đó nhập các từ khóa đó – giả sử, “nhà hàng hải sản Atlanta” – công cụ tìm kiếm sẽ tìm các trang web mà người dùng thích và cũng sử dụng các từ khóa đó. Nếu trang web của bạn nằm trong số đó, bạn sẽ có thứ hạng cao trong danh sách.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khái niệm cơ bản về tiếp thị: Tiếp cận nhanh cho người mới bắt đầu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang