Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Khởi nghiệp giai đoạn đầu (Phần 1)

.

Khởi nghiệp giai đoạn đầu là gì?

Các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào phát triển sản phẩm, xây dựng cơ sở khách hàng và thiết lập dòng tiền mạnh. Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các chiến lược bắt đầu kinh doanh và phát triển trong giai đoạn khởi nghiệp.

Ý nghĩa khởi nghiệp giai đoạn đầu

Mọi hoạt động kinh doanh đều trải qua bốn giai đoạn:

  • Khởi động
  • Sự phát triển
  • Trưởng thành
  • Sự đổi mới

Các mô hình kinh doanh ở giai đoạn đầu thường liên quan đến việc hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thu thập dữ liệu thị trường. Đây còn được gọi là giai đoạn hạt giống của một công ty khởi nghiệp. Trong nhiều trường hợp, nó cũng bao gồm việc huy động đủ vốn để hỗ trợ phát triển sản phẩm.

Mặc dù các công ty ở giai đoạn đầu đang đặt nền móng cho sự thành công, nhưng họ cũng phải đối mặt với một loạt thách thức độc đáo bao gồm:

  • Cạnh tranh gay gắt: Có thể khó tạo được tên tuổi cho chính bạn và cạnh tranh với các công ty hiện có trong ngành của bạn. Bạn sẽ phải lập chiến lược để tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Tìm đúng nhân viên: Bạn sẽ muốn thuê những người có định hướng hành động, tận tâm với công việc, thích làm việc theo nhóm và biết cách đối xử tốt với khách hàng. Bạn cũng muốn nhân viên chia sẻ tầm nhìn thương hiệu của bạn.
  • Cân bằng tài chính: Có rất nhiều chi phí trả trước khi mở một doanh nghiệp. Lúc đầu, có thể khó tìm đủ kinh phí. Để tránh mắc nợ không cần thiết, bạn sẽ muốn thực hiện nghiên cứu của mình và luôn đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Thu hút khách hàng: Để xây dựng cơ sở khách hàng vững chắc, bạn cần đảm bảo sản phẩm của mình phù hợp với mong đợi và nhu cầu của họ. Bạn cũng sẽ muốn tiếp thị sản phẩm của mình một cách hiệu quả và cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Hãy nhớ rằng việc thiết lập tất cả các yếu tố này có thể mất một thời gian.

Làm thế nào để bạn đánh giá một công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu?

Nhiều người coi giai đoạn khởi nghiệp là giai đoạn rủi ro nhất của một doanh nghiệp. Trên thực tế, 42% công ty khởi nghiệp thất bại vì không có nhu cầu thị trường đối với sản phẩm dịch vụ của họ. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để phát triển doanh nghiệp của mình, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để tập trung và hiểu rõ hơn:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi giải quyết vấn đề gì cho khách hàng tiềm năng?
  • Thị trường mục tiêu của tôi là ai?
  • Khởi nghiệp của tôi sẽ nổi bật như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Tôi cần loại tài chính nào?
  • Tôi sẽ thử nghiệm ý tưởng sản phẩm của mình như thế nào?
  • Những bộ kỹ năng nào tôi sẽ cần để thuê vào công ty khởi nghiệp của mình?
  • Các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp của tôi là gì?
  • Tôi sẽ phải đóng những loại thuế nào cho công ty?
  • Tôi có chiến lược tiếp thị khởi động để quảng bá thương hiệu của mình không?
  • Tôi có đủ thời gian để cống hiến cho startup không?

Các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu thường sẽ phải đối mặt với những rào cản sau:

  • Hoạt động với dưới 10 nhân viên
  • Trả lương cạnh tranh cho công nhân của mình
  • Đảm bảo tài trợ từ các nhà đầu tư thiên thần hoặc nhà đầu tư mạo hiểm
  • Có một cơ sở khách hàng nhỏ

Bất chấp những trở ngại này, các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu dễ thích nghi và dễ thay đổi hơn so với các doanh nghiệp lớn hơn.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp giai đoạn đầu (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang