Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 09/05/2019, 16:18

Khởi nghiệp thành công từ món nước sốt thịt nướng

.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 9/2016, công việc bán nước sốt thịt nướng giúp Spencer Lindsay (Mỹ) thu về hơn 15.000 đôla. Ngoài ra, anh còn có một chuỗi cửa hàng bán lẻ tại địa phương có tên Bartell Drugs và hợp tác với nhà hàng Groovey Bites ở Washington kinh doanh sản phẩm nước sốt của mình. 

Hiện, công ty kinh doanh tám loại nước sốt trên Amazon với thương hiệu Mr.Maurs như: thịt nướng nóng, nước sốt bánh pizza…Mỗi loại nước sốt thịt mang một hương vị và đặc trưng riêng. 

Ngay cả Jeff Bezos, CEO Amazon cũng rất thích nước sốt của cựu nhân viên an ninh. Ông từng chia sẻ bài viết về Spencer trên Twitter với dòng trạng thái: "Được rồi, chắc chắn tôi sẽ mua một chai nước sốt này". Lindsay chia sẻ anh rất bất ngờ và không dám tin vào sự thật khi được ông chủ Amazon ủng hộ và đánh giá cao nước sốt thịt nướng của mình.

Cha của Lindsay từng là một đầu bếp. Vào chủ nhật hàng tuần, ông thường làm tiệc nướng cho cả gia đình. Đây là một trong những lý do khiến anh bắt đầu ý tưởng kinh doanh nói trên. Ban đầu, Lindsay chỉ mang nước sốt đến làm việc để thêm gia vị cho bữa trưa. Càng dần về sau, anh lại càng có nhiều hứng thú và niềm đam mê tự tạo ra các loại nước sốt thịt riêng. 

Để đưa ra được những loại nước sốt thành công, chàng trai trẻ này đã phải tự mày mò, thử nghiệm hàng loạt công thức nước sốt khác nhau sau gần tám tháng trải qua không ít thất bại.

Trước khi trở thành ông chủ công ty nước sốt thịt nướng, Spencer Lindsay là nhân viên an ninh tại trụ sở Amazon ở Seattle, Washington trong vòng 5 năm."Khi còn làm công việc bảo vệ tại Amazon, những lúc rảnh, tôi thường suy nghĩ về các công thức để cho ra được các loại nước sốt thịt nướng hấp dẫn. Tôi tìm ra 15 loại gia vị khác nhau. Sau khi đi làm về, tôi dành thời gian pha trộn để làm ra được loại sốt hoàn hảo nhất", Lindsay chia sẻ.

"Lúc đầu tôi không biết làm thế nào để nước sốt của mình được bày bán trên Amazon", Lindsay nhớ lại. Nhưng một số nhân viên tiếp tân mà anh quen đã giúp tìm ra các tiêu chí mà sản phẩm đang còn thiếu để đáp ứng được yêu cầu của Amazon đặt ra.

Thời gian gần đây, Lindsay mở rộng thị trường cho một nhà bếp công nghiệp. Nhưng các sản phẩm nước sốt đến tay khách hàng đều chủ yếu thông qua Amazon. Việc bán hàng trực tuyến đem về một khoản doanh thu không hề nhỏ. Với Spencer Lindsay, trang thương mại điện tử này không chỉ giúp anh bán được nước sốt mà còn truyền cảm hứng để anh trở thành một ông chủ doanh nghiệp.

Chia sẻ về dự án tiếp theo, Lindsay cho biết đang ấp ủ kế hoạch mở nhà hàng cánh gà gần trụ sở công ty cũ, với tất cả các hương vị nước sốt đặc trưng do chính mình tạo ra.

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp thành công từ món nước sốt thịt nướng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang