Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 21/04/2020, 09:52

Khởi nghiệp thành công với tinh chất tỏi

Với quyết tâm “lấy ngắn nuôi dài”, chị Nguyễn Thị Giang - Giám đốc công ty TNHH Nghiên cứu y học cổ truyền Việt Nam đã khởi nghiệp thành công với chiết xuất tinh dầu tỏi.

Sau nhiều ngày con bị ho, ốm chị Nguyễn Thị Giang - Giám đốc công ty TNHH Nghiên cứu y học cổ truyền Việt Nam tìm nhiều cách để chữ dứt điểm cho con nhưng mãi không đỡ, chị đã mua tinh chất dầu tỏi cho con dùng thử sau 02 ngày thấy hiệu quả.

Xuất thân từ vùng đất tỏi huyện Kinh Môn, chị Giang nghĩ tại sao lại không thể tự làm ra sản phẩm này trong khi quê hương sẵn có vùng tỏi rộng lớn, chất lượng lại tốt đem lại nhiều hữu ích cho sức khỏe.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, vợ chồng chị Giang đã lên ý tưởng và kết hợp với mấy người bạn trong đó có anh Phạm Hữu Phong là giảng viên bộ môn bào chế của trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Qua nghiên cứu, anh Phong cho biết, các thành phần của tỏi mọc mầm có những chất giúp ngăn chặn nhiều bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Sử dụng tinh chất mầm tỏi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ phòng và giảm triệu chứng cảm cúm, ho, viêm họng, viêm phế quản.

kết hợp cùng với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Kinh Môn trồng 5 sào tỏi tại xã Lạc Long. Đặc biệt, cây tỏi ở đây được bón phân hữu cơ, phân hỗn hợp dạng hòa tan. Nhân viên của công ty phối hợp với một số kỹ sư nông nghiệp trực tiếp trồng, chăm sóc tỏi.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Giang - Giám đốc công ty TNHH Nghiên cứu y học cổ truyền Việt Nam cho biết: "Sau khi chúng tôi thống nhất ý tưởng đã sản xuất thử và thấy hiệu quả cao. Đầu năm 2019 chúng tôi đã thành lập công ty TNHH Nghiên cứu y học cổ truyền Việt Nam, trụ sở tại TP. Hải Dương".

Mới bắt đầu vào hoạt động sản xuất công ty gặp không ít khó khăn về vốn, mặt bằng sản xuất. "Ban đầu chúng tôi chưa có xưởng để sản xuất phải tìm đơn vị để gia công làm sản phẩm. Bên cạnh đó, để có một sản phẩm chất lượng phải xác định có nguồn nguyên liệu tốt từ đầu vào. Chúng tôi đã kết hợp cùng với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Kinh Môn trồng 5 sào tỏi tại xã Lạc Long.

Đặc biệt, cây tỏi ở đây được bón phân hữu cơ, phân hỗn hợp dạng hòa tan. Nhân viên của công ty phối hợp với một số kỹ sư nông nghiệp trực tiếp trồng, chăm sóc tỏi. Sau khi thu hoạch tỏi được sơ chế, đưa vào ủ ẩm, phun sương cho mọc mầm. Đồng thời mời chuyên gia về nghiên cứu thảo dược uy tín để hướng dẫn cách bào chế, chiết xuất, truyền đạt kinh nghiệm", chị Giang cho biết thêm.

Sản phẩm sản xuất ra là kháng sinh tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản, hoàn toàn từ thiên nhiên, hàng độc quyền. Sản xuất bằng tỏi lên mầm có tác dụng gấp 5-7 lần so với các sản phẩm tỏi thông thường. Phòng và trị hắt hơi, xổ mũi, ngạt mũi, cảm cúm, đầy bụng, ăn không tiêu, các bệnh về đường hô hấp và đường ruột, các bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ. Phòng các bệnh viêm khớp, thấp khớp, tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường, dạ dày, ngăn ngừa nhiều dịch bệnh về lao phổi, mũi họng, bên cạnh đó còn phòng ngừa ung thư rất tốt.

Suy nghĩ cách nào để sản phẩm ra thị trường nhanh nhất, công ty đã chọn bán sản phẩm online, không ngờ từ kênh bán hàng này công ty đã nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng. "Hiện nay sản chẩm của chúng tôi đã bán rộng rãi trên toàn quốc, được nhiều khách hàng khen ngợi, đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn lâu dài". - Chị Gian nói.

Chị Quỳnh Ngọc Mai ở Hải Dương sau khi dùng sản phẩm cho con bị ho phế quản chia sẻ: "Khi tôi cho con dùng chỉ sau 2 ngày cháu đỡ hẳn, trước đó cháu dùng kháng sinh mãi không khỏi". Còn chị Nguyễn Thị Nguyên, ở Hải Phòng cho biết, "nếu biết sớm không phải cho bé dùng kháng sinh, sản phẩm tốt, dễ uống, cho bé uống 2 lần đỡ luôn".

Từ những nỗ lực đó, đến tháng 10/2019 sản phẩm tinh chất mầm tỏi đã được Sở Công thương cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tháng 12/2019, sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu, logo độc quyền.

Thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Thị xã Kinh Môn, mở rộng diện tích trồng tỏi, tiếp tục nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm khác hỗ trợ sức khỏe chất lượng từ tỏi. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên các dòng thảo dược của quê hương như gừng, nghệ, thảo dược ngâm chân, cao xoa bóp cho người già…

Được biết, Kinh Môn là vựa tỏi lớn nhất nhì miền Bắc, tỏi có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Chẳng thế mà từ xưa các cụ đã biết dùng tỏi vào nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Tại huyện Kinh Môn đã phê duyệt 3.600ha diện tích đất trồng hành và tỏi, sản lượng đạt 50.000 tấn, mang lại giá trị lên tới 1.000 tỷ đồng cho nông dân canh tác.

Hiện nay tỏi Kinh Môn là một trong 4 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận hàng hóa và Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam vinh danh “sản phẩm vàng” nông nghiệp Việt Nam năm 2017 - 2018.

Dẫu biết con đường nào dẫn đến thành công đều phải trải qua nhiều chông gai, thử thách, nhưng "chúng tôi tin tưởng rằng mọi sự bắt đầu dù khó khăn nếu chúng ta có bản lĩnh và thực lực cộng quyết tâm sẽ chiến thắng mọi chuyện mà thôi". - nữ Giám đốc công ty TNHH Nghiên cứu y học cổ truyền Việt Nam chia sẻ.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp thành công với tinh chất tỏi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang