Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 16/03/2020, 16:05

Khởi nghiệp từ đam mê bơi lội

.

Vốn có đam mê bơi lội từ nhỏ, là vận động viên bơi lội các lứa tuổi của tỉnh rồi tiếp tục học môn bơi lội trong trường đại học, anh Nguyễn Quốc Bình (SN 1990) hiện đang là chủ của hồ bơi Babylon và CLB bơi Đường đua xanh tại TP.Biên Hòa.

Ngoài việc kinh doanh hồ bơi và dạy bơi, anh Bình còn phối hợp với một số trường đại học, trung học trên địa bàn đưa môn bơi lội vào giảng dạy chính khóa trong nhà trường, đồng thời cung cấp các giải pháp để thiết kế, xây dựng hồ bơi.

* Đam mê từ nhỏ

Anh Bình cho hay, ngay từ khi mới 5 tuổi, anh đã có năng khiếu bơi lội và sinh hoạt trong các đội tuyển bơi lội của Đồng Nai. Bơi lội cũng gắn bó với anh vào tận giảng đường đại học nhưng thay vì trở thành vận động viên bơi lội chuyên nghiệp thì anh theo ngành bác sĩ thể thao.

“Bơi lội trước hết đem đến một cơ thể cân đối, khỏe mạnh. Thể thao còn rèn luyện cho con người ta sự dũng cảm, như cách vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu để có thể làm chủ được cơ thể dưới nước” - anh Bình nói về sự ấn tượng của môn bơi lội.

Sau thời gian làm huấn luyện viên tại các CLB bơi lội ở TP.HCM, anh Bình trở về TP.Biên Hòa và cùng bạn bè thành lập CLB bơi lội Đường đua xanh. CLB hiện quy tụ gần 20 bạn trẻ đam mê môn bơi và trở thành đội ngũ giáo viên dạy bơi, lan tỏa tinh thần thích bơi lội đến với giới trẻ. Không chỉ quy tụ được nhiều thành viên sinh hoạt trong CLB Đường đua xanh, để phát triển ổn định và tạo việc làm cho các thành viên, anh Bình còn đầu tư xây dựng hồ bơi Babylon tại P.Trảng Dài có thể tiếp nhận hàng trăm người đến bơi cùng lúc và đang được mở rộng thêm.

Đặc biệt, từ năm 2019, Trung tâm dạy bơi và hồ Babylon đã hợp tác với Trường đại học Công nghệ Đồng Nai để dạy bơi cho sinh viên của nhà trường. Trong khóa học, sinh viên sẽ được học các kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước, đảm bảo cho sinh viên biết bơi và có thể xử lý các tình huống bất ngờ dưới nước.

“Việc kết hợp giảng dạy bơi lội với Trường đại học Công nghệ Đồng Nai tạo điều kiện cho chúng tôi có thể phát triển hình ảnh của mình, thu hút thêm nhiều người đến hồ bơi cũng như theo học các khóa bơi lội. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phối hợp với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn để dạy bơi miễn phí cho trẻ em, lan tỏa tinh thần bơi lội và cũng nhằm hạn chế đuối nước” - ông chủ Nguyễn Quốc Bình kỳ vọng.

* Mong muốn đưa bơi lội vào trường học nhiều hơn

Ngày nay, việc dạy và học bơi đang trở thành một nhu cầu thiết thực của các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Bơi không chỉ là môn thể thao tốt giúp rèn luyện, vận động một cách toàn diện thân thể mà còn là phương pháp để phòng vệ cho con trẻ tránh bị đuối nước. Bơi lội dành cho tất cả các cấp học mầm non, tiểu học, trung học và đại học. Chiến lược phát triển thể dục thể thao của Việt Nam đến năm 2020, hầu hết các trường học lấy môn bơi lội là một chương trình học thể dục cho học sinh và sẽ được phổ cập, tuy nhiên đến nay mục tiêu này vẫn rất xa thực tế.

Góp phần phát triển môn bơi lội trong trường học, anh Bình cho hay, CLB bơi lội Đường đua xanh cũng như hồ bơi Babylon sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn Biên Hòa cũng như các địa phương khác đưa môn bơi trở thành môn được nhiều người lựa chọn. Theo anh Bình, trẻ em tử vong do đuối nước lên tới hơn 3 ngàn trường hợp/ năm. Đây thực sự là nỗi ám ảnh đối với nhiều phụ huynh, nhất là gần đây, trên địa bàn cả nước thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đuối nước tập thể khiến nhiều trẻ bị tử vong.

“Bơi lội từ nhiều năm nay được kỳ vọng sẽ trở thành môn bắt buộc trong nhà trường, tuy vậy hiện vẫn tiếp tục là môn tự chọn. Chúng tôi mong muốn ngành GD-ĐT lưu tâm đặc biệt đến vấn đề này và sẵn sàng đồng hành để huấn luyện các giáo viên trong trường học đủ kỹ năng dạy bơi lội cho học sinh” - anh Nguyễn Quốc Bình chia sẻ.

Cũng theo anh Bình, không chỉ dạy bơi, kinh doanh hồ bơi mà anh cùng cộng sự còn cung cấp dịch vụ thiết kế, xây dựng hồ bơi cho khách hàng. Trong đó, hướng ưu tiên của anh là thiết kế, xây dựng hồ bơi với chi phí rẻ trong các trường học nhằm phổ biến hơn môn học này cho học sinh.

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp từ đam mê bơi lội tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang