Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 09/05/2019, 16:15

Khởi nghiệp với mô hình dạy lập trình cho trẻ

.

Khi mà cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển như hiện nay, nhiều bạn trẻ chọn công nghệ để khởi nghiệp. Cũng chọn con đường “đông đúc” như vậy nhưng anh Nguyễn Thanh Tùng lại có một hướng đi riêng khi muốn gieo mầm đam mê công nghệ cho các bạn nhỏ tại Việt Nam.

TechKids là một mô hình startup chuyên dạy về lập trình cho các bạn nhỏ. Mục đích và sứ mệnh của Techkids là tạo ra chương trình giáo dục giúp cho các bạn trẻ yêu thích lập trình có thể theo đuổi đam mê của mình, đồng thời phát triển kỹ năng lập trình và tư duy nhạy bén từ khi còn nhỏ. Techkids hiện tại trực thuộc Tổ chức Giáo dục vì cộng đồng ILIAT SCHOOL với 1200+ thành viên đến từ những trường Đại học và công ty về Công nghệ – Kinh tế – Kinh doanh danh giá nhất trên thế giới: Harvard, Stanford, Oxford,…hay Unilever, Uber, Grabtaxi…

Với 16 khóa học dành cho các độ tuổi từ cấp 2, cấp 3 cho tới sinh viên đại học và người đi làm, bao gồm các công nghệ mới nhất như React Native, Nodejs, Java, Python, Game Maker…Techkids hy vọng sẽ đào tạo nên một thế hệ lập trình viên xuất sắc đủ sức vươn tầm ra thế giới.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (đeo kính, ngoài cùng bên trái) - Sáng lập TechKids. Ảnh TechKids.

Sáng lập mô hình Tech Kids là anh Nguyễn Thanh Tùng - một chàng trai có đam mê với ngành khoa học lập trình.  Mặc dù thi đỗ vào khoa Công nghệ hóa chất - Đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng sau một thời học tập, Nguyễn Thanh Tùng cảm thấy không phù hợp với mình nên đã bỏ dở việc học ở đây và bắt đầu theo đuổi đam mê của mình. Năm 2007, sau thời gian nỗ lực, anh đã tìm được học bổng toàn phần cho 4 năm tại Đại học FPT. Kết thúc khóa học, Nguyễn Thanh Tùng dễ dàng tìm được công việc tại 2 công ty tại Đức và Mỹ. Chính trong thời gian được làm việc và cọ xát tại môi trường làm việc ở nước ngoài đã giúp anh nhận thấy các đồng nghiệp của mình được tiếp xúc và phát triển với những đam mê của họ từ rất sớm, không chỉ lập trình mà còn nhiều lĩnh vực khác nhau, không những ở những nước phát triển mà cả những nước có điều kiện tương đồng với Việt Nam.

Vì vậy, khi trở về quê hương vào năm 2015, ý tưởng thành lập Techkids-nơi có thể giúp các bạn trẻ yêu thích lập trình ra đời.

Bước đầu khởi nghiệp, Techkids còn gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như kết nối với những lập trình viên có kinh nghiệm. Nhưng cùng với sự hỗ trợ của công đồng khởi nghiệp, những người đam mê lập trình, Techkids đã có những bước phát triển nhanh chóng.

Hơn nữa việc giảng dạy cho các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù lứa tuổi. Tuy nhiên vượt qua điều đó chính là thành quả lớn lao khi các em nhỏ sớm tìm thấy và phát triển đam mê của mình và có em đã có những định hướng cho tương lai, đó là gắn liền cuộc sống của mình với lập trình. Ngoài việc giảng dạy trên lớp, Techkids còn cho các em cách nhìn cận cảnh môi trường xung quanh thông qua các chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp về công nghệ.

Với Techkids Nguyễn Thanh Tùng hy vọng thời gian tới mô hình sẽ mở rộng ra cả nước, để tất cả các bạn trẻ ở Việt Nam có thể tiếp cận, tìm thấy đam mê trong lĩnh vực lập trình bởi các bạn trẻ chính là nguồn lực của đất nước trong tương lai không xa-khi mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang hiện hữu ở tất các các ngành nghề của rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp với mô hình dạy lập trình cho trẻ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang