Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 13/05/2019, 08:52

Kiếm triệu đô nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo

Khó lòng tin được việc tận dụng chênh lệch giữa giá khuyến mại bên ngoài và giá trực tuyến trên Amazon, có thể đem lại hàng triệu đô nhưng đó chính là cách Ryan Grant, anh chàng người Mỹ 29 tuổi, đã làm.

Hồi còn học đại học, Grant từng thu mua sách cũ trong khuôn viên trường. Sau đó, anh bán lại chúng trên Amazon và giao hàng toàn quốc. Bí kíp nhỏ đem về cho cậu sinh viên lợi nhuận 10.000 USD mỗi năm.

Nhưng lần này, anh quyết định không chỉ bán sách. Hết giờ làm việc và mỗi cuối tuần, Grant dành thời gian nghiên cứu gian xả hàng tại Walmart, so sánh qua lại với giá trên Amazon. Chàng trai vốn là dân kế toán này sớm nhận ra có thể hưởng chênh lệch khi mang lên chợ trực tuyến, một số mặt hàng siêu thị như đồ chơi và vật dụng gia đình. Hóa đơn từ những ngày đầu nghiên cứu của anh ghi lại hàng loạt giao dịch từ mua máy hút bụi, búp bê Barbie, LEGO đến bộ thìa dĩa… 

“Hồi đó chỉ dành ra chừng 10 tiếng mỗi tuần, nhưng tôi bỏ túi 1.000 USD/tháng”, Grant nhớ lại.

Tháng 9/2013, khi số tiền kiếm thêm đuổi kịp mức thu nhập từ nghề nghiệp chính, Grant bỏ việc kế toán.

Anh tự tin nếu kinh doanh trực tuyến trở thành công việc toàn thời gian, mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó. Ba tháng sau, chỉ trong tháng 12, Grant kiếm lời 9.000 USD từ doanh thu 25.000 USD. Grant chia sẻ: “Ngần ấy tiền trong vòng một tháng chính là bước ngoặt thuyết phục tôi nới rộng mô hình”.

Dần dần, những thùng hàng siêu thị chồng chất khiến nhà Grant không còn chỗ trống. Đầu năm 2014, anh thuê hẳn một kho chứa. Bên cạnh Walmart, ôtô riêng của anh chật ních sản phẩm từ những thương hiệu bán lẻ khác như Target hay chuỗi cửa hàng đồ chơi Toys R Us.

Từ một phát hiện nhỏ, công việc kinh doanh chiếm trọn thời gian của Grant và đồ siêu thị la liệt khắp nhà. Việc mất tới 30 tiếng đi mua sắm và 15 tiếng đóng hàng mỗi tuần khiến anh bắt đầu cảm thấy một mình khó lòng gánh vác hết. Nhân viên đầu tiên Grant chiêu mộ là một người bạn, giúp việc “săn hàng” tại các cửa hiệu địa phương.
Mọi chuyện dễ dàng hơn khi mấu chốt cơ hội được tìm ra. Chìa khóa Grant và cộng sự phát hiện chính là các mặt hàng dành cho dịp lễ hội. Chẳng hạn, họ có thể mua kẹo giảm giá sau Halloween hay chỉ mất nửa số tiền để mua đồ trang trí Giáng sinh một khi đã sang năm mới. “Bạn có thể tin hoặc không nhưng thực sự có những người chỉ đợi hết lễ mới mua hàng”, Grant cho biết.

Sau phát kiến thú vị này, Grant vô cùng ngạc nhiên khi công việc kinh doanh tiến triển vùn vụt. “Từ chỗ có mình tôi với doanh thu vài nghìn đôla mỗi tháng, sau 4 năm, con số ấy là trên 200.000 USD và giờ chúng tôi có 11 người”, Grant tự hào nhìn lại.

Giữa năm ngoái, nhóm này phải dời hàng đến kho chứa rộng gấp 5 lần nơi trữ hàng đầu tiên từng thuê. Năm ngoái, mô hình kinh doanh dự kiến tổng doanh thu đạt 8 triệu USD. Phần lớn lợi nhuận được tái đầu tư vào công ty. “Ai cũng có thể làm được, nếu bắt tay thực hiện một cách nghiêm túc”, Grant tiết lộ công thức thành công.

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiếm triệu đô nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang