Lập sơ đồ thu chi của doanh nghiệp
Để quản lý thu chi một cách hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải xác định rõ một sơ đồ quản lý. Khi các khoản thu, chi và quỹ doanh nghiệp được ghi chép một cách rõ ràng và và có quy củ thì công việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Các khoản thu
Các khoản chi
Các loại quỹ doanh nghiệp
Từ các khoản thu chi trên thì ta có thể thấy rằng việc quản lý thu chi trong doanh nghiệp có lớn hơn và phức tạp hơn so với việc quản lý thu chi của cửa hàng. Nhiều khoản thu chi hơn đòi hỏi người quản lý phải có kỹ năng và kinh nghiệm mới có thể theo dõi và kiểm soát một cách hiệu quả được.
Quản lý các dòng tiền
Mỗi năm doanh nghiệp sẽ có rất nhiều khoản thu chi, vì vậy cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề thu chi, cắt giảm chi phí.
Quỳnh Như (tổng hợp)