Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 09/03/2022, 09:24

Kiến thức kinh doanh: Quản lý thu chi doanh nghiệp - 4 cách quản lý chi tiêu hiệu quả (phần cuối)

.

Kiểm soát việc sử dụng tài sản trong công ty

Ngoài việc quản lý các dòng tiền thì doanh nghiệp cũng cần chú ý tới việc kiểm soát tình hình sử dụng các tài sản trong công ty

  • Tắt đèn hay các thiết bị, vật dụng tiêu tốn năng lượng khác khi không sử dụng. Có thể lựa chọn hệ thống tắt đèn tự động hoặc khuyến khích các nhân viên hạn chế tăng ca ngoài giờ làm việc để đảm bảo sức khỏe nhân viên, tăng năng suất lao động cũng như tiết kiệm chi phí phát sinh.
  • Kiểm soát việc sử dụng các thiết bị văn phòng. Để ở nơi an toàn, có trật tự và giao trách nhiệm quản lý để tránh thất thoát tài sản.
  • Duy trì nhiệt độ phòng thích hợp - không quá lạnh trong mùa hè và không quá nóng vào mùa đông.
  • Sử dụng email hiệu quả và thận trọng vì chi phí cho việc sử dụng email có thể là tối thiểu, nhưng chi phí về năng suất có thể khá lớn.
  • Kiểm soát việc sử dụng điện thoại một cách hợp lý. Đào tạo cho nhân viên kịch bản gọi điện khi chào hàng để mang lại hiệu quả cao và tránh gia tăng cước phí gọi điện thoại.
  • Thực hiện phạm vi bảo hiểm đầy đủ, có bao gồm những rủi ro. Những khoản khấu trừ cao hơn cho những sự cố rủi ro xảy ra thấp có thể làm giảm chi phí bảo hiểm.
  • Chọn mức bưu phí hay dịch vụ vận chuyển hiệu quả nhất dựa trên nhu cầu.
  • Ô tô của công ty chỉ được phép sử dụng vào việc chung như đi ký kết hợp đồng, chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không sử dụng cho những mục đích cá nhân.

Sử dụng các phần mềm quản lý

Phần mềm quản lý thu chi

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi quản lý thu chi thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp với nhiều tính năng thông minh. Việc quản lý bằng phần mềm sẽ đảm bảo được sự chính xác và nhanh chóng hơn. Với phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp thì bạn có thể dễ dàng trong việc ghi chép các khoản thu chi cụ thể cũng như quản lý chúng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, phần mềm sẽ hỗ trợ cho người sử dụng trong việc thống kê cũng như báo cáo thu chi để mang đến cho người quản lý cái nhìn tổng quan nhất về tình hình doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng

Song song với phần mềm quản lý thu chi, phần mềm quản lý bán hàng giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp pháp quản lý bán hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, đồng bộ dữ liệu với website và dịch vụ vận chuyển giúp bạn quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu, giảm chi phí và phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.

Các giải pháp bao gồm:

  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Thiết kế website bán hàng
  • Đồng bộ Vatgia.com, Lazada.vn, Adayroi.com, Shopee.vn (đồng bộ đơn hàng, sản phẩm từ các sàn về xử lý lại Nhanh.vn và đồng bộ tồn kho từ Nhanh.vn lên các sàn này).
  • Phần mềm quản lý fanpage Facebook
  • Dịch vụ vận chuyển

Trên đây là một số phương pháp nhằm quản lý thu chi doanh nghiệp một cách hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức kinh doanh: Quản lý thu chi doanh nghiệp - 4 cách quản lý chi tiêu hiệu quả (phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang