Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Chi tiết cách viết bài chuẩn SEO đơn giản dễ áp dụng (Phần 1)

.

Bài viết chuẩn SEO là gì? Vai trò của viết bài chuẩn SEO trong việc SEO web

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được tối viết theo một quy chuẩn về chuẩn SEO nhất định, tập trung tối ưu nội dung. Bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng được 2 yếu tố người dùng và công cụ tìm kiếm.

Đối với người dùng bài viết chuẩn SEO cần cung cấp được những nội dung thiết thực, đúng với mục đích người dùng quan tâm. Đồng thời cũng cần được triển khai các yếu tố chuẩn SEO để thân thiện với bộ máy Google, thúc đẩy thứ hạng từ khóa trên bảng kết quả tìm kiếm, nhằm mục đích tiếp cận được tốt nhất với khách hàng. Chính vì vậy mà việc viết bài chuẩn SEO không chỉ góp phần nâng cao thứ hạng từ khóa, giúp ích rất lớn trong công việc SEO website của bạn, mà nó còn đóng góp không nhỏ đến việc giữ chân khách hàng trên website của bạn, mang đến những giá trị hữu ích nhất cho khách hàng của bạn khi ghé thăm website.

Các tiêu chí đánh giá bài viết chuẩn SEO

Các tiêu chí về SEO

Các tiêu chí về SEO khi viết bài chuẩn SEO đó là content của bạn cần đảm bảo các yếu tố về tittle, mô tả, từ khóa và các thẻ heading H1, H2,...Bởi khi con bọ Google đọc bài viết của bạn nó sẽ ưu tiên đọc những yếu tố này trước, do đó khi các yếu tố này bạn đảm bảo thì sẽ giúp con bọ google thu thập dữ liệu tốt hơn, và hiểu được nội dung chính mà bạn đang muốn đề cập đến là gì. Đây cũng là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi thuê thiết kế website chuẩn SEO, vì trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp khi thiết kế wesbite không đảm bảo về các yếu tố này.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Theo như thống kê mới nhất của Google, thông thường đến 70% người dùng khi vào 1 bài viết có xu hướng đọc lướt. Cho nên viết bài chuẩn SEO mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về mặt đánh giá của Google mà còn cả cho người dùng.

Một cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường sẽ tập trung nêu rõ và nổi bật, tổng quát nhất nội dung của bài viết ở tiêu đề, đoạn mô tả, các thẻ heading và câu đầu tiên của mỗi đoạn.Vì vậy, khi viết bài chuẩn SEO bạn nên cung cấp các thông tin theo thứ tự ưu tiên: thông tin tổng quát, các thông tin chi tiết, thông tin mở rộng,...

Nội dung cung cấp đến người đọc

Bài viết chuẩn SEO cần có nội dung chi tiết, rõ ràng, đưa ra các thông tin chuẩn xác, với những dẫn chứng cần ghi rõ các nguồn tham khảo để tạo niềm tin cho người đọc, điều này giúp cho bài viết của bạn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Nội dung tập trung, chuyên sâu không lan man, nêu rõ được những luận điểm, nhằm mục đích cung cấp cho người đọc được thông tin có giá trị nhất. Do đó cần chọn lựa cách viết content SEO phù hợp để đáp ứng tốt nhất các tiêu chí trên.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Chi tiết cách viết bài chuẩn SEO đơn giản dễ áp dụng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang