Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 23/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: Đầu tư thông minh (Phần 1)

.

Đầu tư luôn là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu khi nói về việc gia tăng thu nhập. Nếu bạn đang tìm những cách đầu tư tiền thông minh để có thể áp dụng ngay, đây chính là bài viết dành cho bạn.

1. Đầu tư thông minh là gì?

Đầu tư thông minh là việc bạn sử dụng kiến thức và nguồn lực tài chính của mình để thực hiện hoạt động đầu tư mang lại hiệu quả cao và tăng trưởng về lãi suất lâu dài. Nhà đầu tư không cần vốn lớn nhưng vẫn tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn và ổn định.

2. Yếu tố giúp đầu tư tiền sinh lời hiệu quả

Xác định đúng thời điểm đầu tư

Mỗi loại tài sản có những đặc điểm, rủi ro cũng như đòi hỏi những chiến lược đầu tư khác nhau. Nhà đầu tư cần xác định thời điểm đầu tư phù hợp với từng loại sản phẩm đã chọn thì mới có thể mang lại lợi nhuận cao. Nếu đầu tư vào thị trường nhiều biến động, rủi ro sẽ rất cao.

Chọn kênh đầu tư phù hợp

Hình thức đầu tư mạo hiểm, lợi nhuận cao không phù hợp với người đề cao tính an toàn, mong muốn lãi suất ổn định và ngược lại. Vì vậy, cần chọn kênh đầu tư phù hợp với kinh nghiệm, kiến thức, mục tiêu tài chính, mức lợi nhuận kỳ vọng cũng như khẩu vị rủi ro của mình.

Dựa vào năng lực, kinh nghiệm bản thân

Khi có sự am hiểu nhất định về một lĩnh vực đầu tư nào đó, nhà đầu tư sẽ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn. Việc vận dụng kiến thức và kinh nghiệm giúp nhà đầu tư tránh việc lựa chọn những loại tài sản rủi ro cao và lợi nhuận không như kỳ vọng.

Có mục tiêu, định hướng đầu tư rõ ràng

Mỗi mục tiêu đầu tư có thể hướng nhà đầu tư đến các hình thức đầu tư khác nhau. Nhà đầu tư cần có định hướng rõ ràng để có thể thực hiện các chiến lược đầu tư đúng đắn, tránh tình trạng không biết nên làm gì khi xảy ra rủi ro nào đó.

3. 8 cách đầu tư tiền thông minh, hiệu quả nhất

Đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư an toàn mà nhiều người lựa chọn. Đây cũng là kênh đầu tư dành cho các nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kiến thức trong đầu tư.

Ưu điểm của đầu tư vàng là lợi nhuận ổn định trong dài hạn, không bị mất giá vì là kinh loại quý. Nhược điểm là không phù hợp để đầu tư ngắn hạn, có nguy cơ mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng và dễ bị mất cắp.

Đầu tư vào thị trường ngoại hối

Ngoại hối là một lựa chọn được đông đảo các nhà đầu tư mới quan tâm. Đây là kênh đầu tư trú ẩn an toàn, không phù hợp với những nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận cao trong thời gian ngắn.

Đầu tư vào quỹ mở

Nếu chưa có nhiều kiến thức về đầu tư, nhà đầu tư có thể chọn các quỹ mở uy tín để ủy thác. Có rất nhiều loại quỹ mở để chọn lựa như quỹ mở cổ phiếu, quỹ mở trái phiếu,...

Gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng hầu như là hình thức phổ biến nhất khi muốn nhận được lợi nhuận mà không tốn quá nhiều công sức đầu tư. Ưu điểm của hình thức này là an toàn, lãi suất và chính sách rõ ràng minh bạch, nhà đầu tư có thể tính toán được lợi nhuận của mình. Nhược điểm là lãi suất khá thấp so với các hình thức đầu tư khác.

Bên cạnh việc gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, nhà đầu tư có thể tham khảo gửi tiết kiệm tích luỹ tại Tikop với nhiều chương trình an toàn, linh hoạt,... Lãi suất gửi tiết kiệm tại Tikop vô cùng hấp dẫn và đội ngũ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trong suốt quá trình giao dịch.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Đầu tư thông minh (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang