Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 23/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: Đầu tư thông minh (Phần cuối)

.

3. 8 cách đầu tư tiền thông minh, hiệu quả nhất (tiếp theo)

Đầu tư bất động sản

Bất động sản từ lâu đã là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao và đa dạng sản phẩm như mua đi bán lại, cho thuê, góp vốn vào quỹ đầu tư,...  Nhược điểm là hình thức đầu tư này đòi hỏi nhà đầu tư phải có nguồn vốn lớn, dễ gặp các vấn để về pháp lý và cần phải trang bị kiến thức kỹ càng.

Tham gia thị trường chứng khoán

Chứng khoán đang là thị trường đầu tư nổi bật trong những năm gần đây. Ưu điểm của hình thức này là có thể mang lại lợi nhuận vô cùng cao trong thời gian ngắn, đầu tư online dễ dàng qua điện thoại, máy tính. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận cao là rủi ro lớn và cần nhiều kiến thức về thị trường.

Đầu tư uỷ thác qua bảo hiểm

Đầu tư uỷ thác qua bảo hiểm là hình thức đầu tư mới đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam, khi nhà đầu tư có thể đầu tư trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình. Các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư vừa giúp đảm bảo kế hoạch tài chính dài hạn, vừa sinh lời hiệu quả trong ngắn hạn.

Đầu tư bằng hình thức kinh doanh

Kinh doanh vẫn luôn là hình thức đầu tư được người Việt Nam yêu thích vì mang lại lãi suất cao hơn ngân hàng và nhà đầu tư có thể tham gia vào các quá trình ra quyết định của hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không có trang bị kỹ càng về kiến thức, nhà đầu tư rất dễ gặp rủi ro khi đầu tư hình thức này.

4. Bí quyết trở thành nhà đầu tư thông minh

Để trở thành nhà đầu tư thông minh, ngoài việc trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết và lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp, nhà đầu tư nên chú ý thêm một số điểm sau đây:

  • Kiên định với mục tiêu: Đối với một số thị trường biến động trong ngắn hạn, nếu không kiên định thì nhà đầu tư rất dễ lúng túng và dẫn đến các quyết định không đúng thời điểm.
  • Tìm được biên độ an toàn: Điều này giúp nhà đầu tư điều chỉnh được mức lãi lỗ theo kỳ vọng, có thể đưa ra các quyết định sáng suốt khi cần.
  • Không bỏ trứng vào một giỏ: Đa dạng danh mục đầu tư luôn mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư.
  • Tỉnh táo khi lựa chọn: FOMO theo thị trường dễ dẫn đến những hậu quả xấu, nhà đầu tư cần tập trung vào mục tiêu cũng như điều kiện của bản thân để ra quyết định cho phù hợp.
  • Tránh xa những rủi ro: Rủi ro có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng dễ khiến nhà đầu tư “mất trắng”.
  • Mua bảo hiểm và trích lập dự phòng: Việc có khoản dự phòng vào bảo hiểm sẽ đảm bảo khả năng hồi phục cho nhà đầu tư.

5. Một số câu hỏi thường gặp về cách đầu tư tiền thông minh

Nên đầu tư gì để sinh lời?

Có rất nhiều hình thức đầu tư sinh lời có thể chọn như đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư quỹ mở hoặc kinh doanh,...

Có 1 triệu nên đầu tư gì?

Với 1 triệu đồng bạn có thể đầu tư chứng khoán, gửi ngân hàng nhận về lãi suất hoặc kinh doanh nhỏ.

Có 300 triệu nên đầu tư gì năm 2024?

Với số tiền 300 triệu, bạn có thể đầu tư nhiều hình thức như gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư vàng, đầu tư thị trường ngoại hối nếu muốn an toàn, hoặc đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, kinh doanh,... nếu mong muốn lợi nhuận cao.

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu?

Với số tiền 10 triệu bạn có thể đầu tư chứng khoán, kinh doanh, gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư vàng và ngoại hối đều phù hợp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Đầu tư thông minh (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang