Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Kiến thức startup: DropShipping là gì? Bạn nên nhớ 5 thách thức của Drop Shipping và cách vượt qua nó (Phần 2)

.

2. Làm thế nào để kinh doanh với hình thức Drop Shopping

2.1. Nguyên cứu thị trường

Điều này là một trong những điều cần thiết bạn thực sự phải nghiêm túc thực hiện nếu muốn phát triển quy mô kinh doanh của mình. Bạn sẽ cần phải làm một số khảo sát thị trường, thống kê những yêu cầu, thực trạng và xu hướng của thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn để biết họ làm những gì, làm như thế nào, ưu khuyết điểm ra sao…

2.2. Xác định các loại sản phẩm bán

Bước này bạn cần phải xác định sớm ngay từ khi bắt đầu kinh doanh Drop Shipping. Bạn có thể quyết định để lựa chọn các mặt hàng tiện ích, thực phẩm, thời trang, đồ dùng gia đình, dược phẩm, mỹ phẩm… Bạn có thể hãy đi vào một mặt hàng cụ thể hoặc bán tổng hợp để tăng khả năng chạm tới nhu cầu của khách hàng, bán lẻ hoặc bán buôn.

2.3. Liên hệ các nhà cung cấp

Bạn đã có ý tưởng các loại sản phẩm mình muốn kinh doanh, sau đó là thời gian để đi bước xa hơn bằng cách liên hệ với các nhà cung cấp sản phẩm này. Đặt ra các thỏa thuận về điều khoản nếu bạn muốn làm việc một cách chuyên nghiệp và có được tối đa hóa lợi nhuận.

2.4. Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp

Một website sẽ là nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoại trừ bạn là một nhà thiết kế web mà biết cách làm việc tốt nhất, bạn cần đầu tư cho một dịch vụ thiết kế web có trình độ để có được một cửa hàng online hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể muốn xem xét mẫu tương tự như của đối thủ cạnh tranh hay đến với những thứ hoàn toàn mới, tạo nét riêng cho mình.

2.5. Vận hành kinh doanh từ bất cứ nơi nào

Như tôi đã nói ở trên, website là một nền tảng quan trọng nhất, ngoài ra bạn cần phải mở rộng phạm vi hoạt động của mình, cũng như là việc quảng bá thương hiệu, website đến khách hàng tiềm năng. Bạn đừng quên rằng mình có nhiều kênh bán hàng như mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…), diễn đàn (webtretho, Lamchame, Tinhte, Voz…)

2.6. Thiết lập mức giá tốt

Mục đích là bạn tạo ra nhiều lợi nhuận, nhà cung cấp có thể bán được nhiều hàng. Vì thế, hãy chắc chắn thỏa thuận để có được mức giá tốt nhất để dễ dàng tạo thương hiệu một cách thiện cảm. Hãy cẩn thận không để giá quá cao, khách hàng sẽ ghé thăm một lần, nhìn vào một sản phẩm mà không dám quay lại lần sau đó, huống chi là mua hàng.

2.7. Tiếp thị cho cửa hàng thương mại điện tử

Một trong những cách kinh doanh Drop Shipping thành công, có nhiều lợi nhuận đó là tiếp thị một cách hợp lý. Bạn có thể xem xét một số các phương thức sau để quảng cáo: Chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đặc banner quảng cáo trên các trang báo, trang thông tin… Đừng quên đề cập đến các loại sản phẩm mà bạn bán cũng như bao gồm số điện thoại, địa chỉ để mọi người biết thêm thông tin, liên hệ mua hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: DropShipping là gì? Bạn nên nhớ 5 thách thức của Drop Shipping và cách vượt qua nó (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang