Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Kiến thức startup: Khách hàng thế hệ Z: Thấu hiểu để chinh phục thành công (Phần 2)

.

Làm thế nào để chinh phục khách hàng thế hệ Z thành công?

Thế hệ Z là nhóm khách hàng luôn đi đầu trong việc cập nhật xu hướng, thích những trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn cần sự riêng tư cho chính mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua những gợi ý sau:

Tiếp cận thế hệ Z bằng chính ngôn ngữ của họ

Tiếp cận thế hệ Z bằng chính ngôn ngữ của họ chỉ là một khía cạnh mà 94Now muốn đưa ra nếu bạn muốn tiếp cận họ thành công. Bao hàm điều này chính là việc thấu hiểu, đồng hành và chia sẻ cùng họ. Sự tương tác giữa thương hiệu và thế hệ Z cần được cập nhật thường xuyên để luôn làm mới để tạo sự hứng thú.

Doanh nghiệp nên đóng vai trò là một người bạn, chia sẻ những mong muốn của khách hàng qua việc sử dụng những ngôn ngữ chân thực và tự nhiên nhất. Mỗi một thế hệ sẽ có tư duy và cách giao tiếp khác nhau. Vì vậy, cập nhật điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu tiến gần hơn với nhóm khách hàng này. Để truyền tải thông điệp trọn vẹn đến khách hàng thế hệ Z, bạn cần vận dụng phong cách sử dụng từ của chính thế hệ này.

Bắt kịp xu hướng thời đại của khách hàng thế hệ Z

Nhu cầu của khách hàng luôn tồn tại và có thể nảy sinh ở bất cứ lúc nào. Đặc biệt đối với các thế hệ X và Y khi sở hữu các thiết bị có kết nối với Internet thì họ sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

Sản phẩm của doanh nghiệp có thể ngay lập tức được đưa vào giỏ hàng và tiến hàng thanh toán nếu đáp ứng được nhu cầu của họ. Chỉ những doanh nghiệp bắt kịp các xu hướng và nhu cầu của khách hàng nhanh chóng mới có thể cung cấp đến họ những sản phẩm phù hợp. Vậy làm thế nào để hiểu được nhu cầu của khách hàng ngay lập tức? Doanh nghiệp cần phân loại các nhóm khách hàng, phân tích hành vi của người dùng, sử dụng dữ liệu của khách hàng hiệu quả và đừng quên liên tục cập nhật các ứng dụng công nghệ mới của khách hàng thế hệ Z.

Tiếp cận đa kênh với khách hàng thế hệ Z

Các thiết bị di động và trang mạng xã hội đều trở thành những phương tiện thiết yếu của khách hàng thế hệ Z. Vì vậy việc tiếp cận nhóm khách hàng này theo nhiều kênh khác nhau là điều vô cùng cần thiết. Tiếp cận đa kênh nhưng vẫn phải quy về một mối nhất quán là website sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý khách hàng và thực hiện các chiến lược tiếp cận hiệu quả hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng chỉ quá chú trọng vào các kênh tiếp thị trực tuyến mà bỏ qua việc bán sản phẩm tại trực tiếp cửa hàng. Bởi đôi khi mua hàng tại cửa hàng có thể đem lại cho khách hàng thế hệ Z những trải nghiệm mới khiến họ thích thú hơn, mà thế hệ Z lại là những người yêu thích sự mới lạ.

Thế hệ Z chính là những thế hệ sẽ thống lĩnh thị trường mua sắm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, doanh nghiệp hãy không ngừng thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của họ. Thấu hiểu tâm lý để đưa ra chiến lược quảng bá hiệu quả và vận dụng các công nghệ vào quy trình bán hàng là những gợi ý bạn không thể bỏ qua.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Khách hàng thế hệ Z: Thấu hiểu để chinh phục thành công (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang