Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 07/03/2022, 00:00

Kiến thức startup: Những sai lầm khi quản lý sổ sách kế toán của cửa hàng (Phần 2)

.

2. Những sai lầm khi quản lý sổ sách kế toán (tt)

2.3 Không lưu trữ các chứng từ hợp lý

Đối với việc hạch toán, hóa đơn, chứng từ là vô cùng quan trọng và phải được lưu lại toàn bộ. Bởi đây là cơ sở để rà soát và đảm bảo không xảy ra thiếu sót hay nhầm lẫn nào trong quá trình ghi chép sổ sách kế toán. 

Đặc biệt, khi làm việc với cơ quan thuế, các hóa đơn, chứng từ là điều bắt buộc để đảm bảo các con số trên báo cáo tài chính của bạn là chính xác. Đây là yếu tố bắt buộc để loại bỏ nguy cơ bị phạt hay phải nộp thuế cao hơn do cơ quan thuế không công nhận việc khấu trừ chi phí. 

2.4 Không quản lý đúng cách

Việc quản lý thủ công sẽ gặp khá nhiều vấn đề, đặc biệt là khi lượng giao dịch của bạn là khá lớn mỗi ngày. Sai sót hay nhầm lẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ghi nhận số liệu và báo cáo ở từng thời điểm.

Đây là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đánh giá của chủ kinh doanh cũng như số liệu ghi nhận trên sổ sách kế toán. Chính vì vậy, một hệ thống quản lý đúng cách, ghi nhận tự động và chuyên nghiệp sẽ là giải pháp mà chủ kinh doanh có thể cân nhắc để đảm bảo việc kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn ghi nhận thông tin sẽ có tính chính xác cao hơn, tối ưu hơn. 

Điều này cũng có thể giúp kế toán và thu ngân giảm bớt gánh nặng trong việc rà soát, đối chiếu khi gặp vấn đề trong quá trình ghi sổ sách kế toán. Có cơ sở để đối chiếu rõ ràng, chính xác hơn. 

3. Giải pháp tối ưu quy trình quản lý sổ sách kế toán

Một hệ thống quản lý sổ sách kế toán hiệu quả sẽ cần sự hỗ trợ của những giải pháp giúp tối ưu hoạt động quản lý bán hàng. Bởi trên thực tế, một hệ thống quản lý với quy trình rõ ràng sẽ giúp chủ kinh doanh tối ưu việc ghi nhận các nghiệp vụ kinh tế, giao dịch của cửa hàng một cách chi tiết và chính xác nhất. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ, một giải pháp tối ưu như phần mềm quản lý không chỉ đảm bảo khả năng lưu trữ toàn bộ nghiệp vụ, hóa đơn với công nghệ điện toán đám mây mà còn hỗ trợ vận hành và kinh doanh một khách hiệu quả. 

Với một quy trình được thiết lập rõ ràng, một phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn thanh toán nhanh, ghi nhận đa phương thức và lưu trữ toàn bộ giao dịch trên phần mềm. Cùng với đó, phần mềm cũng cho phép chỉ kinh doanh theo dõi hoạt động bán hàng, tài chính của mình thông qua các báo cáo bán hàng, báo cáo tài chính hay đánh giá chi tiết hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

Chủ kinh doanh có thể theo dõi chi tiết các báo cáo và hóa đơn bán hàng ở từng thời điểm hay khoảng thời gian cụ thể. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác tuyệt đối cũng như khả năng đối chiếu với những ghi nhận trong sổ sách báo cáo, đảm bảo tính chính xác tối đa cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 

Trên đây là những yếu tố quan trọng mà chủ kinh doanh cần nắm vững để đảm bảo hiệu quả trong việc quản lý sổ sách kế toán. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ kinh doanh tối ưu hoạt động kinh doanh và xây dựng nền tảng hữu ích cho việc hỗ trợ quản lý sổ sách kế toán.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Những sai lầm khi quản lý sổ sách kế toán của cửa hàng (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang