Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: Những xu thế mới của Ngành Marketing năm 2024 (Phần 1)

.

Những xu thế mới của Ngành Marketing liên tục được cập nhật, thay đổi nhằm mang đến nhiều cải tiến và nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng.

1. Thời đại Video Marketing lên ngôi

Xu hướng Marketing mới hiện nay chính là Video. Video của bạn càng hay, càng chất lượng thì độ viral càng cao. Các Doanh nghiệp/Nhà bán đều chú trọng đầu tư làm ra các video hay Pr cho sản phẩm/Dịch vụ của mình. 

Video Marketing hiện đã trở thành một phần cực kì quan trọng. Và không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo và truyền thông của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Tại sao lại như thế?

Bởi với Video, người xem thường dễ dàng kết nối với thông điệp của nhãn hàng. Thông qua hình ảnh, âm thanh và chuyển động, tạo ra trải nghiệm đa chiều. Vì Video có thể tạo ra sự tương tác lớn hơn so với các content hay hình thức quảng cáo khác. Từ đó gây ấn tượng mạnh và thu hút khách hàng xem, mua hàng nhiều hơn.

Video là trung tâm chiến lược của nhiều nền tảng Mạng xã hội!

Hiện nay, những nền tảng Mạng xã hội nổi tiếng đều xem video ở trung tâm của chiến lược của họ. Có thể kể đến các nền tảng phổ biến như: Tiktok, Facebook, Instagram, YouTube,…Các thuật toán của những nền tảng này cũng thường ưu tiên và tăng cường hiển thị nội dung video hơn cả. Có rất nhiều gói quảng cáo dành cho việc quảng cáo video cho các nhãn hàng lựa chọn. Bạn có thể đăng kí gói quảng cáo để có thể tăng cường hiệu suất cho bài đăng. Và có thể theo dõi, đánh giá hiệu suất thông qua SEO cùng với việc phân tích các số liệu. Từ đó đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp.

Phù hợp với thói quen người dùng.

Bên cạnh đó, với thói quen của người dùng và sự sổ biến của di động. Ta có thể dễ dàng nhận ra người dùng thường thích xem video vì sự thuận tiện của nó. Đó là một hình thực nội dung rất dễ xem, dễ tiếp cận, có thể xem bất cứ nơi đâu và bất cứ nơi nào. Xem một video ngắn lúc nào cũng dễ dàng hơn đọc một bài viết giới thiệu đúng không nào?

2. Influencer marketing có tầm ảnh hưởng cao

Một xu hướng Marketing mới mà nhiều doanh nghiệp/Nhà bán lựa chọn hiện nay là Influencer Marketing.

Đây là một chiến lược tiếp thị kiểu mới rất độc đáo dựa trên sự nổi tiếng của các KOL, KOC hoặc Người nổi tiếng. Các doanh nghiệp sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực cụ thể. Thương là lĩnh vực liên quan đến Thương hiệu/Nhà bán tương ứng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. 

Ví dụ:

Có thể kể đến những người mẫu/Diễn viên/Ca sĩ hoặc KOL đang mang thai/Sinh con. Họ sẽ được mời quảng cáo bỉm em bé, sữa mẹ hoặc các sản phẩm liên quan đến chủ đề Mẹ và bé.

Người dùng thường tin tưởng vào influencers hơn các bài Pr của Doanh nghiệp. Một phần vì sự yêu thích và phần khác vì các Ìnluencers thường được xem như những người độc lập. Họ sẽ có ý kiến riêng và không phụ thuộc vào doanh nghiệp, nên sự đánh giá sẽ chính xác hoặc công tâm hơn. Từ đó sẽ mua hàng/ sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ theo. Doanh nghiệp sẽ có một phần đảm bảo từ cộng đồng người hâm mộ của họ.

Influencer có thể tiếp cận người dùng trên đa nền tảng.

Họ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng hơn. Hình thức Influencer marketing có thể được triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau. Chảng hạn như Facebook, Tiktok, Instagram, YouTube hay Twitter,… Nhờ vào đó mà Doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với hàng triệu khán giả/Người dùng trên cả nước hoặc trên toàn thế giới.

Influencer marketing giúp Doanh nghiệp tiếp cận người dùng gần hơn.

Bởi nó mang đến cơ hội để nhãn hàng nhận phản hồi thời gian thực từ đối tượng mục tiêu. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách sản phẩm của họ được đón nhận và đánh giá. 

Lưu ý: 

Để hình influencer marketing có hiệu quả và thành công Doanh nghiệp cần chú ý một điều. Đó là quá trình lựa chọn influencers phải được thực hiện một cách cẩn trọng. Cần đảm bảo rằng họ phù hợp với thương hiệu và có một cộng đồng/ lượng người theo dõi đáng kể. Và họ cần phải có một “profile” tương đối sạch, không có lùm xùm. Ít nhất là trong thời gian hợp tác để tránh việc người hâm mộ tẩy chay nhãn hàng vì scandal của Influencer.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Những xu thế mới của Ngành Marketing năm 2024 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang