Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: Những xu thế mới của Ngành Marketing năm 2024 (Phần cuối)

.

3. Livestream trực tuyến và live videos

a) Livetreams trực tuyến

Không hề sai khi nói rằng ngày nay là thời đại mới của Marketing qua livestream. Đây là quá trình truyền tải dữ liệu video và âm thanh trong thời gian thực/realtime qua internet. Người xem có thể xem nó ngay khi nó đang diễn ra trên các nền tảng trực tuyển như Facebooks, Tiktok,Instagrams, YouTube, Twitter,..

Có rất nhiều Thương hiệu/Doanh nghiệp/Nhà bán thường xuyên tổ chức các hoạt động Marketing qua livestreams. Trước đây hoạt động livestream thường được sử dụng cho các sự kiện trực tiếp, buổi hòa nhạc. Hoặc thông qua các buổi hội thảo trực tuyến. Ngày nay, người ta bán hàng, chốt đơn trực tiếp qua các hoạt động livestream này. 

Ưu điểm của hoạt động Livestream đó chính là nó mang đến tính tương tác cao. Nhãn hàng/Nhà bán có thể tương tác trực tiếp với người xem và khách hàng. Khách có thể hành động tương tác trực tiếp thông qua các tính năng của nền tảng như bình luận, emoji,…

Trước đây, các doanh nghiệp thường livestream trên những nền tảng Tiktok, Instagrams. Hiện giờ Tiktok là một nền tảng được ưa chuộng nhất trong hoạt động Livestreams Marketing.

b) Live Video

Hoạt động Live videos là việc các Nhà bán/Doanh nghiệp quay và sử dụng các video được quay và truyền tải trực tiếp. Từ đó đăng tải lên nhiều nền tảng, sàn Thương mại điện tử, Mạng xã hội, Website… Khác với hình thức livestream diễn ra trong thời gian thực, video được quay từ trước. Và người xem có thể xem lại video sau khi nó đã kết thúc.

Tuy khán giả có thể tương tác thông qua các chức năng như bình luận và lượt thích. Nhưng mức độ tương tác thấp hơn so với livestream. Vì khán giả không thể giao tiếp trục tiếp với nhà bán. Nhưng Nhà bán có thể quay, chỉnh sửa thành phẩm video chỉn chu hơn so với một phiên live realtime.

4. Content is King – Content Marketing vẫn hot

Có một câu nói mà dân Quảng cáo_Truyền thông vẫn chuyền tay nhau. Đó là Content is King. Các content – Nội dung viết được truyền tải qua các bài đăng, hình ảnh, video. Đó vẫn là một khía cạnh quan trọng và quyết định sự thành bại của một chiến lược tiếp thị. Video có đẹp đến mấy, hình ảnh lung linh thế nào đi nữa. Nhưng nếu bài đăng không có nội dung độc đáo, truyền tải một thông điệp thú vị, ý nghĩa. Nó vẫn khó mà thu hút người xem được. 

Content marketing vẫn luôn là một trong những phương tiện quan trọng. Doanh nghiệp/Nhà bán sẽ từ đó kết nối với các đối tượng mục tiêu. Và tạo ra sự tương tác và xây dựng thương hiệu.

Làm sao để có một chiến lược Content Marketing thành công?

Bạn cần sử dụng các công cụ tìm kiếm và phân tích. Để đánh giá và chú trọng những từ khóa/nội dung mới/trendy và chất lượng. Hãy luôn theo dõi, phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra các chiến lược tối ưu hóa từ khóa và cải thiện vị trí trong kết quả tìm kiếm.

Sản xuất các nội dung chất lượng/chỉn chu. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín trong ngành của mình. Hãy tập trung chia sẻ thông tin chuyên sâu cho cộng đồng. Và giải đáp thắc mắc của khách hàng là cách hiệu quả để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Cần hỗ trợ Quảng Cáo và Tiếp Thị Đa Kênh và Tích Hợp Nội Dung Đa Phương Tiện để content của bạn thêm chất lượng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Những xu thế mới của Ngành Marketing năm 2024 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang