Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 23/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: PR là gì? Tầm quan trọng của PR đối với doanh nghiệp

.

PR chắc không còn xa lạ gì với những ai đang học và làm việc trong ngành Marketing. Nhưng có nhiều người vẫn còn thắc mắc PR là gì và tầm quan trọng PR thế nào. Chính vì thế trong bài viết hôm nay Andrew sẽ giúp các bạn hiểu hơn về PR.

PR là gì

PR là từ viết tắt của Public Relations hay còn được gọi là quan hệ công chúng và được hiểu là 1 phần kế hoạch của Marketing tạo ra các hoạt đồng truyền thông nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với công chúng.

Vai trò của PR

  • Là công cụ đắc lực trong việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp thương hiệu đến với khách hàng
  • Quảng bá hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng bằng các phương tiện truyền thông
  • Xây dụng lòng tin, yêu mến công chúng đối với thương hiệu. Tạo dựng cảm tình, tốt đẹp ở dư luận xã hội bằng các hoạt đồng cộng đồng.
  • Việc PR nhấn mạnh đặc điểm đáng chú ý của sản phẩm hay dịch vụ. Qua đó gia tăng được giá trị thương hiệu trong thị trường.
  • Khi PR thương hiệu thường xuyên sẽ tạo dựng được số lương lớn nguồn khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng PR đối với doanh nghiệp

Các hoạt động PR có tầm quan trọng không thể thiếu của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. PR có những tầm quan trọng sau:

  • Xây dựng hình ảnh tốt đẹp có thiện cảm đến với công chúng bằng các hoạt động PR tích cực
  • Gia tăng nhận diện thương hiệu trong thị trường bằng cách đặt các biển quảng cáo, Logo thương hiệu tại các sự kiện tham gia.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiên truyền thông
  • Thu hút khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp tham gia nhiều vào các chương trình sự kiện.
  • Tạo ra hiệu ứng tốt đẹp khi cho đi hoặc hỗ trợ các chương trình giúp đỡ trong cộng động.

 5 loại hình PR phổ biến nhất hiện nay

  • Tổ chức sự kiện

Là tạo ra các chương trình giao lưu với khách hàng. Tại đây khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hoạt động này giúp cho doanh nghiệp có thể gần gũi, truyền tải thông tin và thông điệp đến với khách hàng dễ dàng. Có thể tổ chức sự kiện trực tuyến và cả ngoại tuyến nhằm xây dựng thương hiệu.

  • Hoạt động tài trợ

Là doanh nghiệp sẽ tham gia vào một chương trình sự kiện nào đó với tư cách là nhà tài trợ như các chương trình: game show, thể thao, ca nhạc…. Mỗi chương trình sẽ có một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Vì vậy doanh nghiệp cần phải xem sản phẩm có hướng tới những mục tiêu đó không. Không những vậy các chương trình sự kiện thường được các nhà báo đưa tin. Qua đó doanh nghiệp của bạn sẽ được phổ biến rộng rãi kể cả những thị trường mà bạn chưa nhắm đến. Bên cạnh đó còn tạo được sự uy tin của doanh nghiệp trong mắt công chúng.

  • Quan hệ truyền thông

Là tạo mối quan hệ khăn khít với các cơ quan truyền thông báo trí. Qua đó, chúng ta có thể thông qua báo chí truyền tải đến công chúng những thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp một cách tích cực và có độ tin cậy cao. Đây chính là cách các doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu mạnh đến với công chúng.

  • Viết bài và tạo video review sản phẩm

Với xu hướng hiện nay xuất hiện riviewer trên các trang mạng xã hội. Chính vì thế viết bài PR hiện nay là cách thuyết phục tốt nhất đến với khách hàng về sản phẩm của mình. Khi sản phẩm của bạn được viết và đăng trên những Fanpage nổi tiếng hoặc được review từ các KOL sẽ tạo được sức lan truyền mạnh mẽ và tạo được tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm.

  • Quan hệ cộng đồng

Đây là cách mà doanh nghiệp sẽ để lại nhiều hình ản tốt đẹp, thiện cảm nhất trong mắt công chúng thông qua các hoạt động tích cực như các hoạt động bảo vệ môi trường, từ thiện, tài trợ trang thiết bị cho cộng đồng…. Qua đó sẽ tạo ra nguồn tích cực của doanh nghiệp trong dư luận.

Casti Hub tổng hợp

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: PR là gì? Tầm quan trọng của PR đối với doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang