Chắc hẳn nhiều người đã được thấy nhiều quảng cáo hằng ngày. Nhưng không rõ quảng cáo là gì.
Có thể bạn chưa biết, cách đây hàng ngàn năm tại các thành thị, khu buôn bán quảng cáo đã được xuất hiện. Tuy nhiên, lúc bấy giờ quảng cáo chưa thật sự phổ biến và khả năng tiếp cận được các tệp khách hàng khác nhau là hạn chế.
Cho tới ngày nay, sự phổ biến của quảng cáo là điều không ai có thể phủ nhận được, chúng phủ sóng khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp quảng cáo trên sóng truyền hình quốc gia, trên báo in hay ở các tờ áp phích...
Quảng cáo là gì
Quảng cáo là hình thức trả phí để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,… đến với khách hàng. Đây cũng chính là những nổ lực tạo ra các ý tưởng độc đáo thu hút, cung cấp thông tin sản phẩm thuyết phục đến với người tiêu dùng. Quảng cáo gồm nhiều hình thức và các kênh khác nhau để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Mục đích quảng cáo
Quảng cáo là một công cụ đắc lực của các doanh nghiệp nhằm tạo ra các chiến dịch quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ… Các chiến dịch quảng cáo khi được triển khai phải đạt được các hiệu quả Marketing nhất định. Các chiến dịch quảng cáo phải đạt các mục tiêu sau để mang lại một chiến dịch thành công.
Thông điệp quảng cáo
Để đạt được các mục đich quảng cáo trên thì thông điệp đóng một vai trò vô cùng quan trong. Để truyền tải hết ý của một thông điệp đến với người tiêu dùng cần lưu ý các yếu tố sau:
Các kênh quảng cáo
Để quảng cáo trở nên hiệu quả các nhà quảng cáo phải chọn những kênh tiếp cận khách hàng phù hợp. Các kênh đang phổ biến nhất hiện như là:
Quảng cáo trên các trên các trang mạng xã hội (Facebook, zalo, tiktok,….)
Google Marketing
Email Marketing
Quảng cáo người trời bằng các banner
Quảng cáo ở các sự kiện, triễn lãm….
Quảng cáo trên bảng điện tử
Casti Hub tổng hợp