Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

Kiến thức startup: S&OP là gì? Sự khác biệt giữa hoạt động bán hàng và S&OP là gì? (Phần cuối)

.

Các bước tối ưu giúp quá trình hoạch định sản xuất và bán hàng đạt hiệu quả cao (tt)

Áp dụng cho toàn bộ hệ thống

Hoạt động S&OP được thiết lập bởi tất cả các phòng ban. Vì vậy, mọi thành viên của nhóm S&OP nên biết cách phân tích và diễn giải các chỉ số KPI và chỉ số kinh doanh. Giúp triển khai đến phần còn lại của tổ chức.

KPI sẽ giúp đưa ra các bước lập kế hoạch bán hàng và sản xuất, nhưng chúng sẽ thay đổi tùy thuộc vào quý, nhà sản xuất hoặc thậm chí từng dòng sản phẩm riêng lẻ. 

Xác định hệ thống phân cấp S&OP

S&OP hiệu quả đòi hỏi sự ưu tiên phù hợp và cấu trúc rõ ràng. Hãy đảm bảo rằng văn phòng điều hành được cung cấp đầy đủ thông tin và cập nhật tất cả các kế hoạch bán hàng và sản xuất trước khi chúng được triển khai. Điều này sẽ giảm thiểu sự gián đoạn và những thay đổi vào phút cuối có thể làm chậm toàn bộ quá trình.

Lý tưởng nhất là Giám đốc điều hành (CEO) của bạn nên là người đứng đầu chiến lược, với những người quản lý được bầu chọn bên dưới anh ta làm đầu mối liên hệ được chỉ định cho các nhóm khác nhau.

Mặc dù cấu trúc là quan trọng, nhưng hãy tích hợp một số tính linh hoạt. Bạn cần điều này để đáp ứng các thay đổi nhanh chóng và hiệu quả.

Khi thiết lập các vai trò trong cấu trúc S & OP của bạn, hãy cố gắng hết sức để duy trì sự liên kết giữa các bộ phận. Đảm bảo rằng mỗi cá nhân cảm thấy như họ là một phần của một nhóm. Các cuộc họp hàng tuần hoặc hai tuần một lần có thể giúp tạo ra điều này. Khuyến khích những thứ kết nối mọi người bên ngoài công việc của họ.

Xem xét các phần giới thiệu sản phẩm mới và dự báo thời gian sử dụng cuối cùng

Dự báo giới thiệu sản phẩm mới (NPI) và dự báo cuối vòng đời (EOL) đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả của quá trình lập kế hoạch bán hàng và sản xuất của doanh nghiệp. Và dự báo tốt phải tính đến cả hai yếu tố đó.

Nếu các nhà phân tích không xác định được thời hạn và tác động của một sản phẩm mới hoặc sản phẩm cuối cùng sẽ có đối với chuỗi cung ứng và doanh thu của bạn, thì năng suất có thể đi vào bế tắc.

Sử dụng công nghệ để kết nối với mọi người

Giao tiếp là chìa khóa cho quy trình S&OP thành công. Giữ liên lạc với mọi cá nhân trong Team bằng các nền tảng dựa trên đám mây như Google Suite và Microsoft SharePoint. Các nền tảng như thế này giúp chia sẻ ý tưởng, đưa ra các bản cập nhật quan trọng và thảo luận về những thay đổi tiềm năng dễ dàng hơn, dù các thành viên đang  ngồi ở vị trí nào ở nhà hoặc ở công ty.

Kiểu liên kết nhóm này giúp bạn dễ dàng tích hợp các bước lập kế hoạch bán hàng và hoạt động trong toàn công ty. Nó cũng cho phép các bộ phận khác nhau cung cấp cho bạn phản hồi liên tục và ngay lập tức.

Cuối cùng, sự phối hợp giữa các bộ phận doanh nghiệp là chìa khóa thành công cho S&OP. Các bộ phần sẽ dễ đồng thuận hơn khi quá trình hoạch định S&OP tích hợp chặt chẽ các phương diện trong hoạch định chuỗi cung ứng như hoạch định tồn kho, hoạch định nhu cầu, và hoạch định cung ứng. Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho các startup 1 cách tường tận thế nào là S&OP. 

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: S&OP là gì? Sự khác biệt giữa hoạt động bán hàng và S&OP là gì? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang