Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 23/03/2024, 00:00

Kiến thức startup: Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

.

Ngày nay việc xây dựng thương hiệu cá nhân được mọi người quan tâm rất nhiều. Việc tạo nên một thương hiệu cá nhân nổi bật sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là gì và làm thế nào để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân đó chính là năng lực của bản thân mình, các thành tích mà mình từng đạt được, chuyên môn mà mình làm rất tốt. Những ý trên chính là giá trị cốt lõi khi họ đã trải quá trình học tập, làm việc.

Thương hiệu cá nhân là tất cả những dấu hiệu nhận biết của bản thân bạn khi người khác nhìn vào. Nói một cách đơn giản thì nó bao gồm nhiều yếu tố như phong cách, ngoại hình, tính cách, trang phục, lời nói hay hành động.

Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân còn được hình thành bởi những giá trị mà bạn mang lại cho cuộc sống, xã hội hoặc có thể là một thành tựu bạn đạt được mà khi nhắc đến ai cũng sẽ nhớ về bạn.

Thương hiệu cá nhân tiếng Anh có nghĩa là personal brand.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tạo dựng cho bản thân mình một hình tượng được mọi người mang chất riêng mà được mọi người chú ý.

Để làm được như vậy bạn phải tạo ra giá trị bản thân mình. Hơn thế nữa bạn phải truyền đạt những giá trị đó đến với mọi người. Yếu tố quan trọng nhất bạn phải khẳng định được bản thân mình lẫn bên trong và cả bên ngoài

Tại sao phải tạo dựng thương hiệu cá nhân?

Sự xuất hiện các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,… đang được mọi người ưa chuộng. Việc lan tỏa các giá trị tích cực của bản thân sẽ mọi người đón nhận. Khi có được cho một thương hiệu cá nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp cũng đang đầu tư xây dựng một thương hiệu cá nhân để giúp cho đánh giá cao hơn.

Thương hiệu cá nhân là yếu tố cần thiết giúp bạn đạt được thành công theo một cách chuyên nghiệp. Không có thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ khó để lại ấn tượng trong quá trình tuyển dụng cũng như trong quá trình làm việc.

Các yếu tố xây dựng thương hiệu cá nhân

  • Sự độc đáo

Yếu tố độc đáo được phản ánh qua những khác biệt so với số đông. Và sự đặc biệt đó phải tạo ra ấn tượng khiến người khác phải theo dõi và nhớ đến bạn. Để làm được điều này bạn phải cần kiên trì làm và phải được mọi người công nhận

  • Sự nhất quán

Đây là yếu tố giúp mọi người sẽ luôn ghi nhớ đến bạn. Qua đó sự tin tưởng và ủng hộ đối với thương hiệu cá nhân sẽ được gia tăng. Bạn phải luôn nhất quán trong suốt quá trình xây dựng hình tượng đặc biệt chính là những lời hứa bản thân đối với cộng đồng.

  • Đừng nên kể lể

Bạn không nên kể lễ để mong mọi người thông cảm hoặc khoe mẽ về bản thân. Vì chính những điều đó sẽ làm mọi người nhìn bạn một cách tiêu cực. Những câu chuyện bạn truyền tải cần mang một giá trị nào đó đến cộng đồng. Qua đó mọi người sẽ luôn ủng hộ và mong chờ bạn tiếp tục câu chuyện.

  • Sự kiên trì

Với bất kỳ công việc nào cũng cần có sự kiên trì và tạo dựng thương hiệu cá nhân cũng không ngoại lệ. Trên con đường gầy dựng hình tương bạn sẽ sặp nhiều trắc trở thâm chí đón nhận những chỉ trích nặng nề. Nhưng nếu bạn biết lắng nghe, tiếp thu dần dần thay đổi và kiên trì với mục đích của mình sẽ mang đến thành công cho bạn.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang