Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/10/2021, 14:38

KINGSTON - hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu của Canada – phần 1

Kingston là một thành phố đa văn hóa với nhiều quốc tịch và tín ngưỡng đa dạng. Thành phố này đã đem lại cho các công ty khởi nghiệp một môi trường toàn diện và tư duy tiến bộ, với một nền văn hóa khởi nghiệp vững mạnh.

Theo dữ liệu từ Báo cáo Xếp hạng Hệ sinh thái Khởi nghiệp năm 2020, chi phí sinh hoạt trung bình của thành phố này rẻ hơn 41% so với Luân đôn, còn GDP bình quân đầu người là 51.559 USD. Chỉ mất chưa tới 2 ngày để thành lập một công ty mới ở Canada và vào năm 2019, quốc gia này xếp hạng 23 trong chỉ số dễ dàng kinh doanh của Ngân hàng Thế giới.

TIẾP CẬN TỚI CÁC THỊ TRƯỜNG CHÍNH

Về mặt địa lý, Kingston cho phép một công ty khởi nghiệp tiếp cận thị trường 14.000.000 người; đây là thành phố duy nhất ở Canada cung cấp khả năng tiếp cận thị trường như vậy, bao gồm ba đường biên giới: Ontario, Quebec và Bang New York. Thành phố Kingston nằm trên bờ Hồ Ontario và cách đều Toronto, Ottawa, Montreal và Syracuse 2 giờ đồng hồ lái xe. Khu vực xung quanh Kingston là nơi tập trung GDP lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, với 25 triệu người trong vòng 8 giờ lái xe, 130 triệu người trong vòng một ngày lái xe và chỉ cách biên giới Hoa Kỳ 30 phút.

Tập đoàn Phát triển Kinh tế Kingston đã đầu tư vào việc tạo dựng và thiết lập quan hệ với Hoa Kỳ thông qua con đường Kingston-Syracuse. Đây là sự hợp tác tập trung vào mối quan hệ giữa phát triển kinh tế, Đại học Queen ở Kingston và các trường đại học ở Syracuse, New York, cho phép xây dựng chiến lược phát triển kinh tế khu vực cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là trong các lĩnh vực đổi mới y tế và công nghệ sạch. Đáng chú ý nhất là sáng kiến này đã phát triển một bãi đáp mềm cho các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Kingston đang cố gắng thâm nhập thị trường Hoa Kỳ.

CÁC XU HƯỚNG ĐẦU TƯ

Kingston là một địa điểm tuyệt vời để đầu tư. Thành phố được Thời báo Tài chính Vương quốc Anh xếp hạng là có chiến lược đầu tư trực tiếp nước ngoài tốt nhất ở Bắc Mỹ cho các thành phố nhỏ.

Về các nhà đầu tư thiên thần, Mạng lưới Thiên thần Đông Nam Ontario đã được xếp hạng số một ở Canada về mạng lưới thiên thần mới và xếp thứ ba về cơ hội đầu tư. Gần đây, Kingston và các hệ sinh thái đối tác, ví dụ như Đại học Queen, đã đầu tư 7,2 triệu đô la vào hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ thông qua chương trình WECan và gần đây là 3 triệu đô la vào sáng kiến hệ sinh thái đổi mới y tế. Hệ sinh thái của Kingston rất hợp tác, đây là một động lực rất lớn cho bất kỳ công ty khởi nghiệp nào. Các đối tác trong hệ sinh thái hỗ trợ các công ty khởi nghiệp bao gồm: Phát triển Kinh tế Kingston, Đối tác & Đổi mới Đại học Queen, GreenCentre Canada, Mạng lưới Thiên thần Đông Nam Ontario, Thành phố Kingston, Cao đẳng St Lawrence, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia của Chương trình Hỗ trợ Nghiên cứu Công nghiệp Canada (IRAP), Trung tâm Đổi mới Ontario, Trung tâm Đổi mới của Queen Dunin-Deshpande và Phòng thí nghiệm Khởi động.

Được ra mắt gần đây là KPM Accelerate - một chương trình tăng tốc tập trung vào các công ty khởi nghiệp chemtech; nó là chương trình tăng tốc duy nhất thuộc loại này ở Canada. Trung tâm đổi mới của Queen Dunin-Deshpande tại Đại học Queen đã ra mắt Build2Scale Health vào năm 2021 để hỗ trợ các dự án đổi mới y tế do sinh viên thực hiện với giải thưởng lớn lên đến 30.000 đô la.

Bản tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (vista.gov.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: KINGSTON - hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu của Canada – phần 1 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang