Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/10/2021, 02:45

KINGSTON - hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu của Canada – phần 2

Kingston là một thành phố đa văn hóa với nhiều quốc tịch và tín ngưỡng đa dạng. Thành phố này đã đem lại cho các công ty khởi nghiệp một môi trường toàn diện và tư duy tiến bộ, với một nền văn hóa khởi nghiệp vững mạnh.

TÀI SẢN HỆ SINH THÁI

Kingston muốn trở thành hệ sinh thái dẫn đầu trong lĩnh vực đổi mới y tế, công nghệ hóa học, công nghệ sinh học, phần mềm, công nghệ sạch cũng như thực phẩm và nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng R&D của thành phố thực sự rất hiện đại. Ví dụ, GreenCentre Canada có thể giúp hỗ trợ phát triển các công ty khởi nghiệp hóa chất ở Kingston bằng sự hỗ trợ như của một phòng thí nghiệm trị giá hàng triệu đô la và các nhà khoa học hóa học bậc tiến sĩ sẽ hỗ trợ trong việc chuyển đổi các đổi mới sáng tạo thành các sản phẩm và dịch vụ có giá trị.

Theo PCMAG, Kingston có các mạng không dây nhanh nhất ở Bắc Mỹ, khiến cho thành phố trở thành một nơi hoàn hảo cho các công ty khởi nghiệp từ xa đang tìm kiếm một kết nối không dây hiện đại. Thành phố cũng có 5 không gian làm việc chung tuyệt đẹp mới, một trong số đó nằm bên bờ sông còn một hông gian khác được xây dựng thành một nhà thờ thế kỷ 18. Các tiện ích Kingston là một phần của mạng cáp quang Maple Leaf bao gồm Toronto và Montreal, cho phép thành phố Kingston hưởng lợi từ tốc độ băng thông rộng cực kỳ nhanh và ổn định.

Một trong những chương trình gia tốc thú vị nhất của Kingston, Compass North, nhằm giúp các doanh nhân nữ mở rộng quy mô công ty công nghệ của họ thông qua chương trình cố vấn kéo dài 5 tháng. Đây là sự hợp tác giữa L-spark và Queen’s University nhằm thúc đẩy phụ nữ trong kinh doanh. Ngoài ra, Kingston có khoảng cách giới tính nhỏ nhất ở Canada và được Trung tâm chính sách thay thế Canada bình chọn là nơi tốt nhất dành cho phụ nữ ở Canada.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần vào thành công của Kingston là các cơ sở đào tạo sau đại học của thành phố cung cấp nguồn nhân lực dồi dào. Đại học Queen, Cao đẳng St. Lawrence và Cao đẳng Quân sự Hoàng gia cung cấp hệ sinh thái với hơn 30.000 sinh viên có học thức và tài năng, sẵn sàng sáng tạo và đổi mới.

Gần đây, cơ quan Phát triển Kinh tế Kingston đang hợp tác với LatAM Startups để tăng cường hợp tác hơn nữa giữa các công ty khởi nghiệp của LatAM, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới y tế và khám phá chương trình Thị thực Khởi nghiệp, cho phép các doanh nhân đủ điều kiện về tài chính nhập cư vào Canada.

HỢP TÁC CÔNG

Một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của Kingston là sự hợp tác tích cực giữa nhiều tổ chức để nuôi dưỡng và tạo điều kiện phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp thịnh vượng cho thành phố. Các tổ chức như Kingston Economic Development Corporation và Queen’s University hợp tác chặt chẽ với Thành phố Kingston để tạo ra một môi trường hỗ trợ trong đó các công ty khởi nghiệp có thể nắm bắt cơ hội. Gần đây, Toà thị chính Kingston đã phát động cuộc thi Thách thức Đổi mới của Thị trưởng hàng năm lần thứ ba, tại cuộc thi các nhóm sinh viên có thể giải quyết các vấn đề cho Thành phố Kingston và nhận tài trợ hạt giống để đưa ý tưởng vào cuộc sống.

Thông qua hợp tác, Kingston mang đến cho các công ty khởi nghiệp lợi thế cạnh tranh dưới dạng một hệ sinh thái hợp tác được có thể mang lại thành công cho họ. Summer Company là một chương trình khác nhắm vào các công ty khởi nghiệp của thanh niên, đôi khi là học sinh vẫn đang học trung học, để thành lập công ty trong những tháng hè.

Việc thuê người mới đến và sinh viên mới tốt nghiệp cũng là một điểm hợp tác chính với hàng nghìn đô la được cung cấp để hỗ trợ các công ty Kingston trong việc tuyển dụng và đào tạo một nhân viên mới. Thành phố Kingston và Trung tâm Việc làm KEYS cung cấp Chương trình Hỗ trợ Nghề nghiệp Kép, là một giải pháp đoàn tụ vợ / chồng của gia đình chuyển đến Kingston, nơi một người vợ (hoặc chồng) đã nhận được lời mời làm việc.

ĐỐI PHÓ VỚI COVID-19

Các chủ sở hữu công ty khởi nghiệp của Kingston đã hoạt động xoay quanh các mô hình kinh doanh của họ trong thời kỳ đại dịch. Snapcab, một công ty khởi nghiệp thành công của Kingston chuyên sản xuất các khoang làm việc văn phòng (pod) được sử dụng tại Amazon và Goole, đã xoay trục các quy trình sản xuất của mình để xây dựng các pod dùng trong y tế cho COVID-19. Ngoài ra, Học viện BizSkills đã khởi động một chương trình ươm tạo ảo để giúp thúc đẩy các công ty khởi nghiệp trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Feris Build Tech đổi mới các đơn vị y tế di động cho các bệnh viện và phòng khám cộng đồng. Limestone Analytics và Hội đồng Lãnh đạo Đông Ontario đã sáng tạo một bảng điều khiển với phân tích dự đoán COVID19 ở Kingston bằng cách sử dụng mô hình kịch bản từ bi quan đến lạc quan để cung cấp thông tin cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu. Hệ thống phân tán của King đã tạo ra một công nghệ khai thác và phân phối năng lượng điện toán để lập mô hình truyền dẫn của COVID19, cho phép cộng đồng Canada ở tất cả các cấp triển khai những mô hình dịch tễ học này ở quy mô trước đây chỉ có chính phủ liên bang thực hiện được.

Đại học Queen dành 200.000 đô la cho sáng kiến tài trợ các dự án nghiên cứu đóng góp các biện pháp đối phó y tế hoặc xã hội để chống lại sự lây lan của vi rút COVID-19 và những hậu quả tiêu cực của nó đối với con người và cộng đồng ở Canada cũng như trên toàn cầu. Ngoài ra, Trường Kinh doanh Smith tại Đại học Queen và cơ quan Phát triển Kinh tế Kingston đã hợp tác tổ chức một loạt các hội thảo kinh doanh để giúp các công ty địa phương thích ứng, học hỏi và lập chiến lược trong suốt đại dịch. Được dẫn dắt bởi các giáo sư xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh, các cuộc hội thảo này được cung cấp miễn phí cho cộng đồng Kingston. Cơ quan Phát triển Kinh tế Kingston quản lý quỹ 1.000.000 đô la với khoản đầu tư từ FedDev Ontario dành cho các doanh nghiệp định hướng du lịch địa phương nhằm hỗ trợ ngành du lịch và thúc đẩy phục hồi kinh tế.

CÁC CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ CÁC CÔNG TY KHỞI NGHIỆP ĐẦY TRIỂN VỌNG CỦA KINGSTON

Kingston có 98 công ty khởi nghiệp đang hoạt động tích cực về các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề quốc gia và quốc tế. Sau đây là một số công ty hứa hẹn và đáng chú ý nhất trong danh sách:

- Li-Cycle - Thông qua một công nghệ xử lý khép kín, bền vững và có thể mở rộng, Li-Cycle thu hồi các nguyên liệu quan trọng từ pin lithium-ion và đưa chúng trở lại chuỗi cung ứng.

- Hệ thống phân tán của King - Máy tính phân tán™ là công cụ trực quan nhất để xử lý song song.

- Tecta-PDS - TECTA-PDS tiếp thị hệ thống giám sát chất lượng nước vi sinh tự động, đầu tiên trên thế giới được EPA phê duyệt.

- Swidget - Phần cứng nhà thông minh mô-đun thực sự đầu tiên trên thế giới.

- RateHub - Hơn 13 triệu người Canada truy cập Ratehub.ca mỗi năm để nhận các đề xuất được cá nhân hóa về lãi suất thế chấp, thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm, GIC và các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất. Trụ sở chính tại tại Toronto, nhóm nhà phát triển của RateHub có trụ sở tại Kingston, khiến cho RateHub trở thành một ví dụ hoàn hảo về một công ty công nghệ ở hai thành phố, có khả năng tận dụng phong cách sống và nguồn nhân tài của Kingston.

- Octane - Một công ty công nghệ y tế với các lò phản ứng sinh học, xử lý sinh học và vật liệu sinh học tiên tiến nhất cho y học tái tạo.

CHƯƠNG TRÌNH THÚC ĐẨY KHỞI NGHIỆP

Thông qua sự hợp tác của một số tổ chức khác nhau, Kingston có thể cung cấp hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp dưới dạng các chương trình thúc đẩy kinh doanh cụ thể. Dưới đây là một số chương trình thúc đẩy kinh doanh hứa hẹn nhất mà thành phố đã cung cấp.

SỰ KIỆN KHỞI NGHIỆP, TÀI NGUYÊN VÀ MẠNG

Sự kiện khởi nghiệp quan trọng nhất trong năm là Thách thức Đổi mới của Thị trưởng. Kingston cũng cung cấp nhiều sự kiện pitch và networking suốt năm cho phép các doanh nhân gặp gỡ và kết nối.

- Thách thức Đổi mới của Thị trưởng - được tổ chức bởi hội đồng thành phố Kingston, Thách thức Đổi mới là sự kiện tập trung vào các công ty khởi nghiệp đầy thử thách để giải quyết các thách thức về Thành phố Thông minh. Kingston đầu tư vào các đội chiến thắng để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo ra một vòng phản hồi tích cực cho tinh thần khởi nghiệp.

- Cơ quan Phát triển Kinh tế Kingston và đối tác hệ sinh thái tổ chức hội thảo cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp về khởi nghiệp xã hội, hòa nhập, số hóa và marketing.

- Chương trình WE-CAN hợp tác với Đại học Queen dẫn đầu về các hội thảo và chuỗi chương trình nổi bật dành cho nữ doanh nhân.

Thông qua hợp tác giữa các tổ chức quan trọng và các sáng kiến tư duy tiên tiến, Kingston đã tạo ra một trung tâm hỗ trợ và nuôi dưỡng để các công ty khởi nghiệp phát triển, đồng thời bảo vệ họ khỏi sự cạnh tranh và cho phép họ tiếp cận tới một số thành phố lớn nhất ở Bắc Mỹ. Cuối cùng, thành phố Kingston là một ví dụ điển hình của các thành phố vừa và nhỏ, bằng cách cho thấy sự hợp tác tích cực giữa các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp và nhà nước có thể thúc đẩy phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp thành công.

Bản tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (vista.gov.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: KINGSTON - hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu của Canada – phần 2 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang