Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 28/02/2022, 15:39

Kinh doanh online đúng cách

Để có được cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả, nhiều người tìm hiểu qua các tài liệu, sách báo hoặc học hỏi từ những người đi trước, các bài viết trên mạng.

Dưới đây là gợi ý các bước để bắt đầu kinh doanh online phổ biến nhất, bạn nên tham khảo:

Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường

Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh online

Bước 3: Thiết lập các kênh bán hàng online

Bán hàng trên Facebook: Bạn cần tạo Fanpage để đăng bài giới thiệu sản phẩm; tham gia các hội nhóm để chia sẻ thông tin, tăng cường kết nối khách hàng tiềm năng.

Bán trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo: Đăng ký tài khoản, tạo gian hàng, đăng sản phẩm với hình ảnh chất lượng và giới thiệu sản phẩm hấp dẫn.

Bán hàng trên Website: Thiết kế website bán hàng đang là xu hướng và được các Chuyên gia kinh tế đánh giá là kênh bán hàng trực tuyến giúp bạn phát triển kinh doanh online hiệu quả, bền vững và chủ động nhất.

Giải pháp bán hàng đa kênh: Bán hàng đa kênh đang được nhiều người kinh doanh lựa chọn nhờ mang lại hiệu quả vượt trội. Bạn vừa bán hàng trên Facebook lại đồng thời có thể kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và bán hàng trên website.

Bước 4: Dùng công cụ tìm kiếm, quảng cáo để tiếp cận khách hàng

Bước 5: Tạo uy tín cho shop online của bạn

Bước 6: Kết hợp các kế hoạch marketing

Bước 7: Dịch vụ hỗ trợ sau bán

Dịch vụ vận chuyển

Chọn đối tác vận chuyển cũng là bước rất quan trọng giúp bạn kinh doanh online hiệu quả. Bởi hàng hóa của bạn có thể giao tới tay khách hàng nhanh chóng, đảm bảo với chi phí tiết kiệm nhất.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,... Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các đơn vị giao hàng này trước khi bắt đầu kinh doanh để đảm bảo các đơn hàng của bạn luôn được thông suốt.

Quản lý nợ, nhắc nợ hiệu quả

Quản lý công nợ là một mắt xích vô cùng quan trọng trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Việc phải “3 đầu 6 tay” tự mình làm mọi thứ, khiến không ít lần chủ cửa hàng quên ghi chép đơn hàng hay các khoản mua chịu của khách. Từ đó không thể kiểm soát được dòng tiền ra vào, dễ dẫn đến việc "thâm hụt” tiền hàng, vốn kinh doanh. Vì vậy, thay thế hình thức ghi chép sổ sách truyền thống, SAPO 365 trở thành số ít ứng dụng trên thị trường tích hợp tính năng sổ nợ cho nhà bán hàng.

  • Ghi chép nợ chính xác tuyệt đối
  • Nhắc nợ tự động  kèm hóa đơn thành toán với mẫu tin nhắn lịch sự, văn minh
  • Theo dõi lịch sử giao dịch chi tiết đến từng đơn hàng.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh doanh online đúng cách tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang