Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 01/08/2022, 10:55

Kinh doanh số - chuyển đổi số doanh nghiệp (tiếp theo)

Kinh doanh số bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh diễn ra trên mạng internet được hỗ trợ bởi rất nhiều công nghệ truyền thông.

Kinh doanh số cần những gì?

Trong thời thể hiện nay, việc chuyển đổi trở thành doanh nghiệp số là xu hướng tất yếu. Để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần xem xét những yếu tố chính trong quy trình chuyển đổi.

Để thích ứng với sự thay đổi này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược phát triển linh hoạt. Việc chuyển đổi theo hướng số hóa giúp các doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng với bất kỳ sự thay đổi nào của thị trường mà không còn phải chịu áp lực vì những quy trình truyền thống rườm rà, tổ thời gian.

Khả năng mở rộng liên quan đến việc điều chỉnh các quy trình làm việc và tăng giảm quy mô của doanh nghiệp. Doanh nghiệp áp dụng phương thức kinh doanh số có thể thay đổi quy mô để đáp ứng được những yêu cầu trong kinh doanh.

Để hoàn tất quy trình chuyển đổi trở thành doanh nghiệp số, không chỉ đội ngũ lãnh đạo, mà tất cả các nhân viên đều cần được “chuyển đổi”. Bạn không thể vận hành một doanh nghiệp mà không có nhân viên. Mọi triết lý về hiệu quả, năng suất công việc và tự động hóa quy trình làm việc trong chuyển đổi số đều được xây dựng có liên quan đến đội ngũ nhân viên.

Kinh doanh số được tiến hành dựa trên chuyển đổi số. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu mỗi quy trình được tiến hành được đảm bảo với độ hoàn thiện cao. Đó chính là vấn đề về chất lượng.

Sau đây là một số điều bạn cần đặc biệt lưu ý nếu muốn chuyển đổi số và kinh doanh số thành công.

Tự động hóa

Đúng vậy, tự động hóa là yêu cầu đầu tiên nếu bạn muốn áp dụng phương thức kinh doanh số và thành công trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số. Những quy trình truyền thống thủ công mất thời gian sẽ được tự động hóa bởi AI. Trong khi đó, bạn sẽ có thêm thời gian để làm những việc khác. Hãy kiểm soát mọi quy trình và tự động hóa hết mức có thể.

Chú trọng vào Digital Marketing

Digital Marketing đang là xu hướng tiếp thị mới với mức độ hiệu quả hơn hẳn tiếp thị truyền thống. Đầu tư vào Digital Marketing là một bước đi thông minh và đúng đắn cho doanh nghiệp chuyển đổi số.

Đội ngũ tiếp thị trong doanh nghiệp cần phải hướng đến các chiến lược Digital Marketing hiệu quả, bắt đầu từ việc tối ưu hóa SEO, truyền thông và nhiều hơn thế nữa. Doanh nghiệp bán hàng áp dụng quy trình chuyển đổi số cũng nên sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý tất cả các hoạt động mua bán hàng hóa, nhập xuất kho và doanh thu.

Với tinh thần đổi mới của các doanh nghiệp hiện nay thì việc số hóa toàn diện là giải pháp không thể thiếu cho doanh nghiệp, đặc biệt là với chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ trong những năm gần đây, các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị về tinh thần và tài chính, tạo nền móng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số trong tương lai. Các nhà lãnh đạo, quản lý cần nâng cao chuyên môn về chuyển đổi số để đưa ra các quyết định thay đổi và đầu tư đúng đắn cho doanh nghiệp./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh doanh số - chuyển đổi số doanh nghiệp (tiếp theo) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang