Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 28/02/2022, 14:57

Kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok

.

Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Nên nhớ, trước khi làm khách hàng của bạn, thì họ đơn giản chỉ là những người xem bình thường: chỉ muốn xem những video mình thích, và chia sẻ khoảnh khắc của mình tới bạn bè xung quanh. Nên điều cốt lõi để video của bạn có nhiều người quan tâm là bạn phải tôn trọng trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng. Ngoài những video bán hàng bạn nên đăng xen kẽ những video giải trí khác thường xuyên, việc này sẽ giúp bạn tiếp cận thêm nhiều người mới tham gia.

Trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người dưới những video, bình luận nối tiếp câu chuyện bằng những câu từ hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.

Kết nối với mạng xã hội khác

Bạn đang bán hàng trên nhiều kênh mạng xã hội khác, cách để bạn kéo bạn bè từ mạng xã hội khác sang TikTok là gì?

Hiện nay, TikTok cho phép bạn có thể kết nối mạng xã hội này với cả Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho bạn bè Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok.

Bạn có thể chia sẻ video của mình trên mạng xã hội để họ tự tìm tới mình trên TikTok. Ngược lại, hãy gắn link Facebook, Twitter lên bài viết của mình để điều hướng họ qua các kênh bán hàng khác.

Đo lường sự quan tâm

Bạn có thể xem được số lượng người xem từng video, phản ứng, suy nghĩ của công chúng về video qua phần bình luận. Từ đó, bạn có thể ước lượng sự quan tâm của khách hàng với từng sản phẩm như thế nào, có tốt hay không. Để có cách bán hàng trên Tik Tok tốt hơn, phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu người sử dụng.

Quảng cáo TikTok

Mặc dù số lượng người đăng ký TikTok không hề thua kém những mạng xã hội khác, tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa rõ quảng cáo TikTok là gì? Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads). 

Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang