Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Kinh nghiệm sử dụng lãnh đạo giao dịch trong doanh nghiệp (P4)

.

Nhược điểm của lãnh đạo giao dịch
Ngược lại, đây là một số nhược điểm của lãnh đạo giao dịch:
• Chú trọng tới mục tiêu ngắn hạn hơn mục tiêu dài hạn.
• Thiếu sáng tạo và đổi mới.
• Bản chất dựa trên kết quả có thể tạo ra văn hóa sợ hãi và thiếu cộng đồng.
• Bản chất dựa trên kết quả có thể khơi mào và làm tăng sự hỗn loạn của nhân viên do cạnh tranh.
• Nhân viên kiệt sức.

Những ví dụ về các nhà lãnh đạo giao dịch nổi tiếng
Vince Lombardi

Vince Lombardi nổi tiếng là một trong những huấn luyện viên bóng bầu dục vĩ đại nhất mọi thời đại của Mỹ. Mặc dù ông không phải là lãnh đạo doanh nghiệp, nhưng trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng bầu dục vẫn có thể được coi như là một công việc kinh doanh. Tuyên bố nổi tiếng của Lombardi là dưới sự huấn luyện của ông, đội Green Bay Packers chưa bao giờ có một mùa giải thất bại. Ông được biết đến là người có các hoạt động theo kiểu quân sự và có hệ thống chỉ huy rõ ràng trong mối quan hệ giữa cầu thủ và huấn luyện viên.

Bill Gates
Bill Gates là người sáng lập Microsoft. Trong suốt sự nghiệp của mình, Gates dần chuyển sang phong cách lãnh đạo mang tính chuyển đổi. Tuy nhiên, khi Microsoft còn ở những năm đầu tiên, ông nổi tiếng với khả năng lãnh đạo giao dịch của mình. Khi thành lập công ty, Gates đã thấm nhuần một mô hình kinh doanh nghiêm ngặt, tập trung vào mục tiêu xoay quanh việc phân công nhiệm vụ chính xác và quản lý dự án dựa trên kết quả. Khi công ty bắt đầu hoạt động, nhân viên có rất ít tự do; các thủ tục được quản lý một cách tàn nhẫn, và kết quả là xây dựng nên một trong những công ty lớn nhất, thành công nhất mà thế giới từng chứng kiến.

Howard Schultz
Howard Schultz không phải là người sáng lập Starbucks mà là người có công biến nó từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành một hiện tượng quốc tế. Ông được ghi nhận là người đã tạo ra mô hình kinh doanh giao dịch mà Starbucks vẫn vận hành cho đến ngày nay. Quyết tâm và vận may của ông đã giúp ông trở thành một trong những người giàu có nhất nước Mỹ.

Cục Thông tin KHCN Quốc gia -  Bản tin Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (Số 4.2023)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh nghiệm sử dụng lãnh đạo giao dịch trong doanh nghiệp (P4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang