Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 15:23

KPI Giám đốc kinh doanh – các chỉ số quan trọng cần đo lường (phần 1)

.

Giám đốc kinh doanh liên quan trực tiếp đến lợi nhuận và sự phát triển của công ty. Chính vì vậy, việc xây dựng một mẫu KPI cho vị trí Giám đốc kinh doanh là điều cần thiết cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

1. Giám đốc kinh doanh là gì? 

Giám đốc kinh doanh có tên tiếng Anh là Chief Customer Officer và được viết tắt là COO. Đây là một trong những chức vụ quan trọng trong một doanh nghiệp, có vai trò chỉ đứng sau Giám đốc điều hành (CEO).

Trách nhiệm của Giám đốc kinh doanh là điều hành và phụ trách tất cả các hoạt động kinh doanh trong công ty, bao gồm việc tiêu thụ sản phẩm, marketing, chăm sóc khách hàng và hoạch định chiến lược kinh doanh.

Có thể thấy, vai trò của Giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, vị thế của họ cũng ngày càng lớn. Ngày nay, họ có vai trò then chốt trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp. Do đó, sự thành bại của Giám đốc kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Nhiệm vụ chính của họ là đưa ra các định hướng phát triển kinh doanh phù hợp nhằm mang lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty. Đồng thời họ cũng là người đưa ra các biện pháp để xây dựng quy trình và cơ sở hạ tầng cần thiết giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả.

Theo đó, Giám đốc kinh doanh phải có các phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc và năng lực của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Họ nhất thiết phải là một huấn luyện viên tốt để có thể nâng cấp đội ngũ nhân sự và liên kết họ với nhau nhằm đạt được các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Trong doanh nghiệp, Giám đốc kinh doanh giữ vai trò của người đứng đầu các bộ phận kinh doanh, Marketing, PR và chăm sóc khách hàng. Qua đó, họ có thể đảm bảo các chức năng của công ty được thực hiện hiệu quả và duy trì các mối quan hệ hợp tác trong công ty nhằm giúp công ty ngày càng phát triển.

Là một Giám đốc kinh doanh, bạn sẽ phải đạt được KPI cơ bản của công ty đề ra như:

  • Đạt doanh thu theo sản phẩm
  • Về doanh thu theo người
  • Về lợi nhuận trung bình hàng tháng/năm.
  • Tỷ lệ tăng doanh số hàng tháng của cả doanh nghiệp.
  • Tỷ lệ khách hàng mua và sử dụng sản phẩm trực tiếp.
  • Quy mô hợp đồng.
  • Tỷ lệ về việc hoàn thành và vượt qua mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: KPI Giám đốc kinh doanh – các chỉ số quan trọng cần đo lường (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang