Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 15:33

KPI Giám đốc kinh doanh – các chỉ số quan trọng cần đo lường (phần 4)

.

4. Cần chú ý gì để thực hiện KPI tốt nhất cho vị trí này? 

Lựa chọn cách thức triển khai KPI phù hợp

Việc thực hiện KPI cho Giám đốc kinh doanh đòi hỏi tính logic và khoa học quản trị cao. Đồng thời, bạn không thể áp dụng các chỉ số này một cách đơn lẻ mà phải đồng bộ chúng với hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần lựa chọn cách thức triển khai phù hợp để có thể thực hiện KPI đạt hiệu quả tốt nhất.

Xác định mục tiêu và lộ trình thực hiện KPI

Quá trình áp dụng KPI cho Giám đốc kinh doanh luôn gặp phải một số trở ngại nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục các vấn đề này bằng cách thiết lập mục tiêu và lộ trình thực hiện KPI cụ thể. 

Bằng cách thiết lập lộ trình triển khai KPI, bạn có thể đảm bảo sự minh bạch, tính nhất quán và có những bước đi phù hợp nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Điều chỉnh và cập nhật KPI theo thời gian

KPI là các chỉ số được thiết lập dựa trên mục tiêu và tình hình thực tế của doanh nghiệp nên bạn cần đảm bảo các chỉ số này được điều chỉnh kịp thời. Quả thực, không có hệ thống KPI nào có thể vận hành tốt ngay từ đầu. Tất cả đều phải trải qua quá trình thử, sai và điều chỉnh.

Quan tâm đến các biện pháp tạo động lực

Doanh nghiệp không thể chỉ giao KPI mà không có bất cứ hành động nào để tạo ra sự khác biệt giữa việc đạt được thành tích cao với hoàn thành công việc. Điều này có thể khiến Giám đốc kinh doanh thiếu đi động lực để hoàn thành các chỉ tiêu KPI ngày càng tốt hơn.

Mặt khác, nếu các phần thưởng không phù hợp hoặc tạo ra sự bất mãn ở những nhân sự có năng lực thì nhiều khả năng họ sẽ không muốn tiếp tục nỗ lực làm việc, thậm chí là nghỉ việc. 

Sử dụng ứng dụng theo dõi và quản lý KPI 

KPI thực chất là các chỉ tiêu đo lường mang tính thời điểm và trên diện rộng. Hơn nữa, các chỉ tiêu này phải được ghi nhận thành cơ sở dữ liệu với quy mô lớn. Do đó, doanh nghiệp cần sử dụng các ứng dụng công nghệ để ghi nhận, tổng hợp, tính toán và báo cáo dữ liệu một cách khả thi.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: KPI Giám đốc kinh doanh – các chỉ số quan trọng cần đo lường (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang