Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 25/05/2023, 09:05

Kỹ năng bán hàng cho kinh doanh online (phần 1)

.

Kinh doanh online đang là công việc được nhiều người lựa chọn vì khả năng thu hồi vốn cao, ít tốn kém chi phí và ai cũng có thể thử sức. Để tồn tại lâu dài với nghề thì người kinh doanh cần có nghệ thuật bán hàng online riêng.

Lựa chọn đúng thời điểm chốt đơn hàng

Trong kinh doanh chọn thời điểm để kết thúc giao dịch là một bước hết sức quan trọng không thể lơ là. Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là khi mà bạn là người bán hàng đã bán đi được mặt hàng với mức giá có lời và người mua là bên mua đã thỏa mãn và hài lòng, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để bạn giao hàng. Một giao dịch có thể chỉ diễn ra trong vài phút tuy nhiên cũng có những cuộc giao dịch cần qua rất nhiều lần đàm phán mới có thể chốt đơn hàng thành công.

Bí quyết nằm ở chỗ bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi, khi khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu mặt hàng của mình để gợi ý mua hàng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không nên quá vội vàng đưa ra đề nghị bởi khách hàng có thể vì tâm lí “sợ” mà không mua nữa.

Tóm tắt ưu điểm của mặt hàng

Khi mua hàng trực tuyến, khách hàng không thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm nên họ thường đánh giá chất lượng dựa trên thông tin mô tả của mặt hàng. Vì vậy, nếu muốn thu hút và bán được hàng, bạn cần biết cách mô tả hàng hóa một cách ngắn gọn, đủ để khách hàng biết về chất lượng cũng như công dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Cách chốt đơn hàng online thông minh chính là sự mô tả thật lôi cuốn và nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn. Nếu khách hàng thực sự hứng thú hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.

Lợi dụng tâm lý mua hàng có số lượng ít để đẩy mạnh quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các shop bán hàng để bảng sale off với số lượng giới hạn để đánh vào tâm lý thích mua hàng hiếm với giá rẻ của nhiều khách hàng. Theo đó, khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian đắn đo như bình thường mà luôn chốt đơn khá nhanh vì tâm lý sợ bỏ lỡ hàng tốt với giá hời.

Cách làm này được rát nhiều các chủ kinh doanh các shop online áp dụng trong thực tế và mang lại hiệu quả rất cao. Bằng việc cho khách hàng thấy rằng độ hot của sản phẩm đang ở mức đỉnh điểm và nếu như không mua ngay bạn rất có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng bán hàng cho kinh doanh online (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang