Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 25/05/2023, 09:08

Kỹ năng bán hàng cho kinh doanh online (phần 2)

.

Khéo léo trong việc quảng bá thành tích, kỷ lục bán hàng của đơn vị mình

Để có thể có cách chốt đơn nhanh chóng nhất, nhiều chủ kinh doanh thường lựa chọn cách thức quảng bá những thành tính kinh doanh tiêu biểu như: thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, đưa các giấy tờ nhập hàng liên tục hay giới thiệu đến các khách hàng đang có ý định mua những khách hàng thân quen của cửa hàng. Bằng việc tạo ra các dẫn chứng cụ thể và khách quan như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và thực sự đặt sự quan tâm của mình vào mặt hàng mà bạn đang bày bán. Tuy nhiên bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng, có tác động đến khách hàng sâu và điển hình để những ví dụ này có tính khách quan và đáng quan tâm cao.

Thực hiện các chiến lược khuyến mãi để thu hút khách hàng

Tặng phiếu giảm giá khi mua hàng là một trong những cách thức khuyến mãi được nhiều cửa hàng lựa chọn. Để được áp dụng ưu đãi trên thì khách hàng cần thực hiện mua hàng lần 2 và phải đạt giá trị tối thiểu mới được phép áp dụng ưu đãi kể trên. 
Ngoài ra, hình thức mua 1 tặng 1, tặng các sample dùng thử cũng là cách thức thu hút khách hàng khá hiệu quả. Một khảo sát cho thấy, một lượng lớn khách hàng sẵn sàng chi tiền cao hơn để sở hữu sản phẩm vì nó có đính kèm quà. Do vậy, sau khi đã thu hút khách hàng, hãy khéo léo đẩy mạnh chiến lược tiếp thị để tiêu thụ hàng hóa và thu lại lợi nhuận. 

Tư vấn nhiệt tình, thân thiện trong quá trình bán hàng

Sau khi đọc mô tả sản phẩm, khi chưa hiểu hoặc còn phân vân về sản phẩm, khách hàng sẽ liên hệ với chủ shop để nhờ tư vấn và chọn ra sản phẩm phù hợp. Sự thân thiện và nhiệt tình của chủ shop khi tư vấn sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng và an tâm hơn về chất lượng khi mua hàng. 

Sự phát triển của mạng xã hội đã cho phép rất nhiều phương thức bán hàng online được phổ biến trong đó có cách thức livestream đang được rất nhiều người sử dụng. Bằng cách trực tiếp phát các sản phẩm của bạn bán qua mạng xã hội mọi người sẽ vào comment và mua tùy theo nhu cầu của có. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt quan tâm độ thái độ của mình. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người đang xem kênh trực tuyến của bạn trong mọi tình huống bạn gặp phải. Thực hiện điều này bạn không chỉ tạo cảm giác thân thiện, cởi mở mà cò giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái để hỏi mua hay lựa chọn mẫu qua mạng mà không cần e dè.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng bán hàng cho kinh doanh online (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang