Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/11/2022, 15:32

Kỹ năng Sales cần có (phần 2)

.

Tạo kết nối nhanh chóng thông qua kỹ năng giao tiếp

Các nhà phân tích bán hàng cho biết, bạn chỉ có tối đa 30 giây để tạo được ấn tượng với khách hàng trước khi ánh mắt họ chìm đắm vào sản phẩm. Vì vậy, kỹ năng sales lúc này không có gì ngoài sử dụng hết năng lượng tươi trẻ và sự nhiệt tình để thu hút khách hàng.

Đưa ra những ý tưởng mới 

Người bán hàng có thể sẽ phải đương đầu với những rủi ro rất lớn khi đưa ra những giải pháp hay những ý tưởng mới không thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay cho ra kết quả mong muốn. Tuy nhiên, đây là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà bất kỳ người bán hàng nào cũng phải thử sức.

Sự chuyên nghiệp của bạn sẽ được thể hiện ở việc thường xuyên xúc tiến các phương thức mới, các ý tưởng mới. Hoặc là các giải pháp mới có khả năng thu lợi cho doanh nghiệp và tối ưu hoá nhu cầu khách hàng.

Đàm phán, thương lượng hiệu quả 

Đàm phán, thương lượng chắc chắn là một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn không thể thiếu được ở người bán hàng. Để đạt được những những lợi ích kinh doanh có thể chia sẻ giữa đối tác và doanh nghiệp mình, bạn cần phải có tư duy nhạy bén và phản xạ ứng xử nhanh khi thực hiện thỏa thuận.

Vận dụng công nghệ

Trong thời đại kỹ thuật số, am hiểu công nghệ sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khai thác khách hàng tiềm năng. 

Nhiều công việc bán hàng buộc bạn phải tự tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy, tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội trong thời đại số được cho là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng. 

Biết cách kể chuyện – Story-telling

Người mua hàng luôn yêu thích cảm giác gần gũi và chân thật. Cách dẫn dắt cuộc nói chuyện hướng về sản phẩm nhưng không gây cảm giác cường điệu hóa chắc chắn sẽ khiến họ hứng thú lắng nghe hơn.

Vì vậy, một kỹ năng sales quan trọng khác là biết cách kể chuyện, dẫn dắt câu chuyện và lồng ghép những ví dụ thực tế sao cho hấp dẫn với người nghe.

Đừng bỏ qua giai đoạn chăm sóc khách hàng sau khi mua

Bên cạnh việc kết nối với khách hàng qua điện thoại, tùy từng lĩnh vực và tính chất của sản phẩm, bạn cũng nên tận dụng mọi cách để có thể kết nối khách hàng một cách lâu dài thông qua Zalo hay Facebook để có thể tương tác hiệu quả.

Đây là một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, cần thiết trong thời buổi phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số.

Chốt sales 

Sau những nỗ lực tư vấn và làm việc với khách hàng, điều mà bất kỳ người bán hàng nào cũng mong muốn chính là khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và tiếp tục quay trở lại. Để làm được điều này, bạn cần trang bị cho mình một vài kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong chốt sales.

Giải quyết tình huống nhanh chóng 

Một người bán hàng chuyên nghiệp có kỹ năng giải quyết tình huống nhanh chóng, thông minh và linh hoạt là một sự khẳng định lớn về bản lĩnh và thành công của mình.

Trong quá trình bán hàng, chắc chắn người bán sẽ gặp phải nhiều tình huống bất ngờ xảy đến. Điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh phân tích vấn đề và tìm hướng giải quyết sao cho nhanh chóng, toàn vẹn và hiệu quả nhất để tránh những khiếu nại của khách hàng.

Nếu bạn mong muốn trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn cần nắm rõ những kỹ năng này để hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất, mang lại nhiều lợi ích doanh thu cho doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng Sales cần có (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang