Kiến thức - Kỹ năng
Chủ nhật , 14/08/2022, 10:15

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

Tìm khách hàng cần có những kỹ năng gì? Hãy cùng CASTI tìm hiểu nhé!

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho bản thân mình chính là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn biết cách tìm khách hàng mới.

Tại sao khách hàng phải chọn doanh nghiệp bạn mà không phải doanh nghiệp nào khác. Câu trả lời đến từ chính hình ảnh, thương hiệu cá nhân của bạn.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng. Đa số khách hàng sẽ thích tiếp xúc với những người hài hước, lễ phép. Tuy nhiên, việc tỏ ra hài hước hay hài hước một cách gượng gạo có thể gây tác dụng ngược. Vì thế hãy là chính bạn!

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Khách hàng của bạn có thể rất đa dạng, bao gồm đa dạng về giới tính, tính cách, tôn giáo, ….

Mỗi khách hàng thuộc những nhóm đối tượng khác nhau sẽ có rất nhiều tình huống khác nhau. Do đó, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp của bản thân để luôn ứng phó được trong những tình huống xấu nhất có thể đến.

Hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ sản phẩm

Hãy đặt trường hợp bạn là người mua hàng. Liệu bạn có mua sản phẩm khi người tư vấn cho bạn không trả lời được hay trả lời sai những câu hỏi bạn đặt ra về tính năng, công dụng của sản phẩm/ dịch vụ từ chính doanh nghiệp của họ?

Khách hàng của bạn cũng thế. Do đó, hãy hiểu về sản phẩm của mình một cách cặn kẽ, chi tiết trước khi tìm đến với khách hàng.

Hiểu rõ khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn cần hiểu khách hàng của mình đang cần gì, muốn gì từ chính các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn để tư vấn đúng với những gì họ yêu cầu.

Đồng thời bạn cũng cần xác định nhu cầu và thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn có thể thay đổi hành vi và nhu cầu trong bất kỳ giai đoạn nào.

Một ví dụ điển hình là theo nghiên cứu của trang mckinsey.com, trước cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid 19, người dân Hoa Kỳ không thích mua sắm trực tuyến cho các mặt hàng tạp hóa.

Nhưng trong và sau đại dịch, thói quen này hoàn toàn bị thay đổi khi có 15% người tiêu dùng mua hàng tạp hóa trực tuyến lần đầu tiên.

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Lòng tin của khách hàng đối với mỗi cá nhân/ doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Bởi có lòng tin thì họ mới có thể trải nghiệm lần đầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, và tiếp tục trải nghiệm những lần sau đó nữa.

Do đó, việc xây dựng lòng tin với khách hàng là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong chiến lược tìm kiếm khách hàng mới.

Việc xây dựng lòng tin với khách hàng có thể thực hiện bằng nhiều cách như:

  • Luôn đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng.
  • Luôn giải đáp mọi vấn đề, thắc mắc của khách hàng.
  • Tránh những sai lầm nhỏ không đáng có làm khách hàng mất lòng tin với bạn và thương hiệu.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang