Tăng quỹ thời gian khi bạn ủy thác công việc
Người quản lý cho rằng họ có quá ít thời gian tập trung vào những vấn đề như hoạch định chiến lược, đào tạo vì phải tập trung giải quyết các sự cố xảy ra hàng ngày.
Để có thêm thời gian, bạn cần phải giao bớt nhiệm vụ cho nhân viên bằng cách ủy nhiệm. Thậm chí nếu chỉ có bạn thực hiện công việc đó nhanh và tốt hơn nhân viên, thì quy tắc nằm long là bạn không nên cũng như không thể làm hết mọi thứ. Bạn phải biết giao nhiệm vụ cho nhân viên và giúp họ đáp ứng và vượt qua các chỉ tiêu bạn đặt ra.
Lời khuyên
Trách nhiệm người được thác công việc
Hãy đưa ra một bản tóm tắt rõ ràng, ngắn gọn được xây dựng bằng việc thương thuyết, trong đó ghi rõ mục tiêu, nguồn lực sẵn có, những ràng buộc và thời gian cần hoàn thành.
Bổ sung bản tóm tắt bằng một cuộc trao đổi để đảm bảo sự hiểu biết lẫn nhau.
Giám sát công việc được ủy thác một cách hiệu quả
Hãy cho phép người được ủy nhiệm phát triển và thực hiện kế hoạch của mình, chỉ can thiệp khi nào bạn muốn được thông tin đầy đủ.
Sự can thiệp liên tục, việc hủy bỏ những quyết định và hành động do người được ủy nhiệm thực hiện và liên tục kiểm tra tất cả đều là sự lãnh đạo kém.
Khi can thiệp nghiêm trọng, bạn sẽ khiến người được ủy nhiệm bực tức và phủ nhận cơ hội của họ trong việc học hỏi những kỹ năng và kinh nghiệm mới.
Hãy giám sát tiến độ công việc bằng hệ thống báo cáo viết và các cuộc họp trực tiếp với người được ủy nhiệm và bằng quan sát quá trình triển khai.
CASTI Hub (tổng hợp)