Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/08/2022, 15:27

Kỹ năng ủy thác công việc (phần 4)

.

5. Cần giới hạn thời gian kết thúc công việc

Theo nguyên lý Parkinson: “Nếu bạn cho người nào đó một khoảng thời gian là 1 tháng để hoàn thành công việc thì họ có thể hoàn thành trong 1 tháng, nhưng nếu cho họ 1 tuần để hoàn thành công việc thì họ cũng có thể hoàn thành trong 1 tuần”.

Nếu như bạn cần công việc đó trong vòng 2 tuần thì hãy nói rằng bạn cần nó trong vòng 1 tuần. Bằng cách đó bạn sẽ bắt đầu thử thách người làm, để họ tìm ra những cách nhanh hơn nhằm giải quyết vấn đề.

6. Cần có kế hoạch hành động

Đôi khi tôi không đưa cho nhân viên của mình kế hoạch hành động, bởi vì tôi cần phải khiến cho họ suy nghĩ xem phải làm thế nào để triển khai vào thực tế.

Tôi có thể chia sẻ cho họ một vài điểm mấu chốt mà họ cần phải chú ý.

Tuy nhiên, quan trọng là họ cần phải suy nghĩ, cần phải đặt bút để lên kế hoạch một cách chi tiết.

Chìa khóa ở đây là “hãy đưa cho họ công cụ”, công cụ có thể là sách bài tập, có thể là cho họ trải nghiệm.

7. Cần có báo cáo thường xuyên

Những gì bạn đo lường là những gì bạn có thể tiến bộ, việc báo cáo thường xuyên cực kỳ quan trọng.

Hãy để những con số nói lên cho bạn biết điều gì đang diễn ra.

Do đó, có những việc bạn cần phải báo cáo hàng ngày, có những việc bạn cần phải báo cáo hàng tuần, cũng có những việc bạn cần phải báo cáo hàng tháng.

Do đó, khi nói đến việc báo cáo thì chúng ta cần phải có tiến độ để biết được kết quả, để chúng ta biết được điều gì đang diễn ra.

8. Ủy thác kèm với trách nhiệm.

Khi chúng ta nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân và cho mỗi cá nhân được phát triển thì toàn bộ doanh nghiệp của chúng ta sẽ phát triển.

Tôi tin rằng điều khó nhất trên thế giới này đó là mỗi người phải chịu trách nhiệm về chính bản thân mình.

Việc thứ hai là chúng ta cần phải học hỏi cách làm thế nào để có thể giúp đỡ người khác.

Theo quan điểm của tôi, nếu chúng ta làm được hai việc đó thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên rất tốt đẹp.

9. Khen thưởng

Khen thưởng người khác là một trong những kỹ năng không dễ dàng để học.

Hãy khen thưởng mọi người từ những việc nhỏ nhặt mà họ làm.

Bởi vì khi chúng ta khen thưởng, chúng ta ăn mừng thì có nghĩa là chúng ta đang thiết lập một tiêu chuẩn mới cho chính cuộc sống và công việc kinh doanh của mình.

10. Hoàn thành tốt hơn hoàn hảo.

Đừng cầu toàn mọi thứ diễn ra một cách hoàn hảo, hãy để cho mọi thứ tự nhiên diễn ra.

Mọi người cần có không gian để lớn lên, có không gian để sai lầm bởi vì không có ai là hoàn hảo trên đời này cả.

Do đó, chúng ta cần phải bỏ sự hoàn hảo của chúng ta đi. Thay vào đó chúng ta cần phải có tiêu chuẩn cho cuộc sống, cho cá nhân, cho những mối quan hệ, cho công việc của mình.

Ủy thác là trao quyền tự chủ và quyền hạn cho người khác, do đó hãy làm nhẹ bớt khối lượng công việc của chính bạn và xây dựng một đội ngũ tốt và làm việc hiệu quả. 

Ủy thác có thể trông có vẻ phức tạp hay đáng sợ, nhưng nó trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Bắt đầu nhỏ bằng việc ủy thác một vài quyết định cho các thành viên trong nhóm trong một hay hai tuần tới./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng ủy thác công việc (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang