Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 13/05/2019, 08:52

Làm giàu nhờ bán khoai tây trực tuyến

Kể từ khi xuất hiện trên chương trình “Shark Tank” của Mỹ, Công ty Potato Parcel đã đạt doanh thu 6 con số hàng năm chỉ nhờ bán khoai tây trực tuyến.

Công ty khoai tây của Riad Bekhit xuất hiện trong một tập của chương trình "Shark Tank" trên kênh truyền hình ABC vào năm 2016. Ông chủ của Potato Parcel cho biết, kể từ khi xuất hiện trên truyền hình, công ty đã bán được hơn 70.000 củ khoai tây, doanh thu hàng năm đạt 6 con số.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của Bekhit bán một mặt hàng vô cùng độc đáo, đó là những củ khoai tây với những thông điệp ngắn được viết bằng tay. Chàng trai trẻ bán khoai tây với giá 9,99 USD một củ, tương đương với khoảng 200.000 đồng.

Chia sẻ với CNBC về công ty Potato Parcel của mình, Bekhit cho biết: "Tôi đang điều hành một công ty lập dị, nhưng nó không phải là một điều gì đáng xấu hổ. Mọi người tôn trọng nó và họ thực sự cảm thấy những sản phẩm của tôi vô cùng thú vị".

Hiện tại, công ty có 7 nhân viên làm việc toàn thời gian và bán những bản thiết kế khoai tây.Khách hàng có thể đặt một củ khoai tây với thông điệp được viết cho bất kỳ dịp đặc biệt nào, từ những lễ kỷ niệm cho đến tiệc sinh nhật. Đối với sản phẩm có giá 14,99 USD, bạn có thể gửi một Potato Pal – một củ khoai tây với một bức ảnh chân dung của ai đó. "Tôi không xem công ty của mình như một công ty chuyên bán khoai tây, mà tôi xem nó như một công ty chuyển trao quà tặng. Mọi người coi những sản phẩm của chúng tôi như những tấm thiệp mừng ý nghĩa. Chúng tôi chỉ sử dụng một dạng thức khác để làm điều đó", Bekhit giải thích thêm.

Ban đầu, công ty này được Alex Craig - một cư dân Texas, thành lập vào tháng 5/2015, lấy cảm hứng từ một bài đăng của Reddit về những củ khoai tây được dán tem bảo đảm.

Khi Craig chia sẻ ý tưởng về Potato Parcel với bạn gái tại Texas vào năm 2015, thời điểm đó: "Cô ấy đã phản đối. Anh sẽ không bán được một củ khoai tây nào đâu. Đây là ý tưởng ngu ngốc nhất em từng nghe thấy. Vào ngày thứ hai đăng bán online, chúng tôi đã bắt đầu quảng cáo trên Reddit và nhận được nhiều đơn đặt hàng trị giá 2.000 USD".

Vào tháng 8 cùng năm đó, Craig thu được 10.000 USD lợi nhuận mỗi tháng. Cuối năm đó, Craig gặp Bekhit qua một phòng chat trực tuyến.

Bekhit nói với CNBC: "Tôi đã bắt đầu giúp Craig quản lý khâu đặt hàng, bởi tôi có một chút kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, còn anh ấy thì không. Sau đó, Craig có ý định chuyển nhượng công ty". Vì vậy, vào tháng 10/2015, Craig đồng ý bán Potato Parcel cho Bekhit với giá 42.000 USD.

Cặp đôi này cùng xuất hiện trên chương trình truyền hình "Shark Tank" vào năm 2016. Nhiều người cảm thấy sự xuất hiện của công ty này có phần khôi hài hơn là ấn tượng. Tuy nhiên, sau khi nghe doanh số bán hàng của Potato Parcel – 25.000 USD một tháng, trước khi chương trình phát sóng, với tỷ suất lợi nhuận đạt 70% - khiến cho ngôi sao của "Shark Tank", Kevin O'Leary, vô cùng hứng thú. Ông đã đồng ý đầu tư 50.000 USD để đổi lấy 10% vốn sở hữu trong doanh nghiệp.

Vào tháng 1, O'Leary chia sẻ với tạp chí The New York Times rằng, Potato Parcel là một trong 5 khoản đầu tư mà ông yêu thích nhất từ chương trình "Shark Tank".

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm giàu nhờ bán khoai tây trực tuyến tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang