Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh từ con số 0 (Phần 1)

.

Cách bắt đầu kinh doanh trong 7 bước đơn giản

1. Bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh tốt

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu kinh doanh, nó có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Giống như các doanh nghiệp thành công khác, trước tiên bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có một ý tưởng hay. Từ đó, bạn có thể xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng trước khi bắt tay vào bất cứ điều gì, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã thực hiện nghiên cứu của mình. Điều này rất quan trọng, bởi vì ước tính chỉ có khoảng 79,4% công ty tồn tại trong năm đầu tiên hoạt động.

Vì vậy, cho dù bạn đang bắt đầu kinh doanh khi đã nghỉ hưu hay chỉ muốn kiếm thêm tiền, bạn sẽ muốn tìm ra các chiến lược tăng trưởng khởi nghiệp phù hợp. Đừng sợ trở thành chủ sở hữu duy nhất và tự mình thành lập công ty vì bạn luôn có thể phát triển và thuê nhân viên sau này.

2. Tiến hành nghiên cứu về ý tưởng kinh doanh của bạn

Sau khi bạn có ý tưởng kinh doanh nhỏ, bước tiếp theo của bạn là xem nó có đáng để theo đuổi hay không. Để làm điều này, hãy dựa vào nghiên cứu thị trường và đảm bảo phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ quan tâm của khán giả và:

  • Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng
  • Xác định các vấn đề tiềm ẩn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Giảm tổn thất tài chính bằng cách giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn
  • Tìm thị trường ngách mà bạn có thể chưa biết
  • Đặt mục tiêu có thể hướng dẫn doanh nghiệp của bạn

Để tiến hành nghiên cứu thành công, bạn sẽ muốn:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Bạn có thể làm điều này bằng cách xem ai được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. Bạn cũng sẽ muốn xem xét các yếu tố như tuổi tác, địa điểm và thậm chí cả tình trạng hôn nhân.
  • Thu hút khán giả của bạn: Khi bạn biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, hãy tiến hành khảo sát và nói chuyện trực tiếp với mọi người để có thêm phản hồi. Đừng bỏ qua mạng xã hội, đây có thể là nơi lý tưởng để tương tác với họ.
  • Nhìn vào đối thủ cạnh tranh: Phân tích các sản phẩm hoặc dịch vụ cạnh tranh có thể cho bạn ý tưởng về những gì đã tồn tại trong ngành của bạn. Điều này có thể giúp bạn tìm cách cải thiện ý tưởng của mình. Nó cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu vào những điểm yếu trong sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trước khi bạn dành thời gian và tiền bạc để tạo ra nó. Hãy nhớ lưu ý giá của đối thủ cạnh tranh trong quá trình này, điều này sẽ cung cấp cho bạn phạm vi số tiền mà khách hàng hiện đang chi tiêu cho các sản phẩm tương tự.

3. Viết Kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh của bạn phác thảo các mục tiêu hiện tại và tương lai của bạn. Các doanh nghiệp thành công sử dụng điều này như một nguồn lực để tổ chức định hướng cho công ty của họ. Kế hoạch Kinh doanh của bạn nên bao gồm:

  • Trang tiêu đề và nội dung: Các nhà đầu tư sử dụng kế hoạch kinh doanh của bạn để cảm nhận về công ty của bạn. Đó là lý do tại sao giữ cho nó có tổ chức và dễ điều hướng là hữu ích.
  • Tuyên bố về mục đích: Phần này tóm tắt các sản phẩm, thị trường và hoạt động kinh doanh của bạn. Nó cũng cho biết bạn có đang tìm kiếm nguồn tài trợ hay không.
  • Mô tả sản phẩm: Giải thích từng chi tiết của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách chúng mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn.
  • Phân tích thị trường: Phác thảo nhân khẩu học mục tiêu của bạn, xu hướng bán hàng và kỳ vọng của khách hàng.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Điều này sẽ làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của các công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự.

Viết một kế hoạch kinh doanh rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược và hiệu quả hơn. Nó cũng giúp bạn tập trung vào các mục tiêu và chiến lược của mình. Một số lợi ích khác của kế hoạch kinh doanh bao gồm giúp bạn:

  • Phát hiện điểm yếu tiềm năng
  • Truyền đạt ý tưởng của bạn cho các bên liên quan
  • Tổ chức thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn
  • Thuê nhân viên phù hợp với công ty của bạn

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh từ con số 0 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang