Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 1)

.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc có một chiến lược được hoạch định tốt để giành thị phần là chìa khóa cho các công ty muốn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Vậy chiến lược đó cần được xây dựng như thế nào để đem lại hiệu quả cao?

1. Thị phần là gì?

Thị phần là phần thị trường tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp chiếm lĩnh. Đây là thước đo quan trọng đối với bất kỳ công ty nào vì thị phần cao hơn cho phép công ty tạo ra lợi nhuận lớn hơn và trở nên cạnh tranh hơn trong ngành tương ứng.

Công thức tính thị phần doanh nghiệp: Thị phần = Tổng doanh số công ty hàng của doanh nghiệp / Tổng doanh số của thị trường.

Đối với những người dẫn đầu thị trường, sự thành công trong kinh doanh của họ phụ thuộc vào việc nắm giữ và mở rộng thị phần. Đối với các công ty khác, mục tiêu của họ là tăng thị phần để họ có thể giành được một số lợi nhuận và khách hàng do các công ty lớn hơn nắm giữ. Mặc dù việc thay đổi và tăng thị phần của người dẫn đầu thị trường có thể mang lại lợi ích đáng kể cho công ty, nhưng có những rủi ro nhất định liên quan đến việc có thị phần thấp.

Một ví dụ về cách đo thị phần có thể áp dụng cho một công ty sản xuất Thiết bị đóng cắt điện áp thấp. Quy mô của thị trường có sẵn cho công ty này được xác định công tyg cách xác định tổng doanh số công ty hàng của ngày trong một khoảng thời gian nhất định. Tổng số này sau đó có thể được chia cho doanh số công ty hàng của công ty để tạo ra tỷ lệ phần trăm đại diện cho thị phần của công ty.

Trong các ngành có kỳ hạn hoặc theo chu kỳ, những ngành mà nhu cầu thường ổn định, việc thay đổi thị phần giữa các đối thủ cạnh tranh có xu hướng quan trọng và có ý nghĩa, vì các kế hoạch tăng trưởng có thể khác nhau rất nhiều nếu một công ty có thị phần lớn so với một công ty khác. Tuy nhiên, luật chống độc quyền đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cạnh tranh trong các ngành nói trên, chẳng hạn như cấm các tập đoàn lớn tham gia vào các hoạt động dẫn đến giảm cạnh tranh thông qua độc quyền.

Viện Brookings đã đưa ra các khuyến nghị liên quan đến các hành vi ấn định giá và định giá săn mồi được sử dụng bởi các công ty có thị phần cao vì chúng có thể dẫn đến giá thấp hơn trong ngắn hạn, nhưng thiệt hại lâu dài dưới hình thức cạnh tranh giảm và giá cao hơn sẽ gây ra hành vi xấu trong con mắt của tổ chức. Do đó, tầm quan trọng của việc điều động hợp lý để duy trì hoặc tăng thị phần trở nên tối quan trọng, vì điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Các biện pháp như tương tác với khách hàng, đổi mới và thực hiện các chiến lược giá như giảm giá có thể giúp ích rất nhiều, đồng thời mang lại lợi thế cạnh tranh.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang