Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 2)

.

2. Hiểu đối thủ cạnh tranh

Thị phần là tỷ lệ phần trăm của thị trường tổng thể mà một công ty nắm giữ. Thị phần giúp đo lường mức độ thành công và cạnh tranh của một công ty so với các đối thủ trong một ngành cụ thể, vì nó phản ánh số lượng khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty có thể cung cấp so với tất cả các đối thủ cạnh tranh. Khi các công ty phấn đấu để đạt được thành công, việc có thị phần lớn hơn đồng nghĩa với nhiều khách hàng hơn, dịch vụ tốt hơn và lợi nhuận cao hơn.

Hiểu đối thủ cạnh tranh để giành thị phần

Hiểu đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn tăng thị phần của mình. Biết được điểm mạnh và điểm yếu, chiến lược, khách hàng mục tiêu và doanh số của họ có thể giúp công ty định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn. Hiểu được đối thủ cạnh tranh cũng giúp nắm được về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả khi nói đến việc tăng thị phần.

Các chiến lược giành thị phần phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của doanh nghiệp, trong đó, đổi mới và kết nối với khách hàng là hai cách tiếp cận phổ biến. Hãy suy nghĩ về thị phần giành được và xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của công ty đã làm để đạt được thị phần. Liệu rằng có phải họ có một sản phẩm thành công hay đã xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ? Các chiến lược để giành thị phần có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực của công ty và luôn yêu cầu tùy chỉnh.

Các chiến thuật để giành thị phần từ các đối thủ cạnh tranh bao gồm: nâng cao nhận thức về thương hiệu, giảm giá và khuyến mãi, đồng thời cải thiện chất lượng và dịch vụ. Việc bổ sung các công nghệ mới và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa cũng có thể cần thiết, tùy thuộc vào lĩnh vực.

Ngoài những chiến thuật này, hãy phân tích nhu cầu của người tiêu dùng và dự báo xu hướng, cũng như hiểu phản hồi của khách hàng để tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng vững chắc gồm những khách hàng trung thành, khách hàng mua thường xuyên. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay trở lại và khoản đầu tư vào việc phát triển chiến lược và chiến thuật sẽ hiệu quả.

Đo lường thị phần bao gồm: phân tích tổng doanh số, phản hồi và sự hài lòng của khách hàng, thị phần của đối thủ cạnh tranh và hiệu suất thị trường. Phân tích cả thành công và thất bại, điều tra hành vi và sở thích của người tiêu dùng để xác định nơi cần tập trung nỗ lực để tăng thị phần.

Các công ty cũng cần tính đến các vấn đề chống độc quyền đã được giải quyết bởi bộ tư pháp và ủy công ty thương mại liên công ty. Ví dụ về các hoạt động như vậy bao gồm: định giá săn mồi, hạn chế theo chiều dọc, giảm giá theo gói và chống lại giao dịch độc quyền.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang