Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 3)

.

3. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng trong nỗ lực giành thị phần vì điều này cho phép doanh nghiệp xác định những khoảng trống có thể lấp đầy trên thị trường, đồng thời, cho phép họ trở nên cạnh tranh hơn và đưa ra quyết định sáng suốt khi tạo chiến lược marketing.

Ví dụ, General Motors, Ford và Chrysler đã bị American Motors vượt mặt đáng kể ở khía cạnh các dòng xe nhỏ vì GM, Ford và Chrysler không nhận ra nhu cầu di chuyển đang thay đổi của người tiêu dùng. GM, Ford và Chrysler sau đó đã tạo ra những chiếc xe nhỏ hơn của riêng họ và cuối cùng đã giành lại thị phần thấp hơn.

General Motors, Ford và Chrysler giành lại thị trường

Tương tự như vậy, cuộc kiểm tra kinh điển của Viện Brookings về các hoạt động định giá giữa 20 tập đoàn lớn đã dẫn đến việc thực hiện các chiến lược định giá tiềm năng khác. Tận dụng những hiểu biết sâu sắc về đối thủ là chìa khóa để giành được thị phần lớn hơn trong các ngành.

Khi đánh giá đối thủ cạnh tranh, hiểu cách tiếp cận của họ cũng có thể cung cấp những thông tin hữu ích. Xác định chiến lược marketing chính của họ là gì, liệu có chỗ nào cần cải thiện hay không và nếu có thì cần bao nhiêu nỗ lực để thực hiện điều đó. Thu thập thông tin về cơ sở dữ liệu khách hàng của họ, xác định phân khúc khách hàng, những điểm họ đang thiếu sót và tìm cách tốt nhất để lấp đầy những khoảng trống đó. Quan sát thị trường mà họ đang tham gia, xem xét những thành công và thất bại để tìm điều gì có thể mang lại cơ hội thành công cao hơn.

4. Xác định khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh

Việc xác định khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh liên quan đến việc đo lường thị phần của họ, tìm hiểu về tổng doanh số của họ và quan sát data khách hàng hiện tại của họ.

Xác định khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh

Việc xác định nhân khẩu học, sở thích và hành vi của khách hàng hiện tại có thể cung cấp thông tin chi tiết về thị trường mục tiêu của họ và có thể giúp công ty hiểu phương pháp mà mỗi đối thủ cạnh tranh sử dụng để thu hút và duy trì các phân khúc khách hàng khác nhau. Làm như vậy cũng có thể giúp cung cấp thông tin về cách xây dựng cơ sở khách hàng của công ty tốt hơn, tiếp cận các thị trường mới để cố gắng tăng thị phần và thậm chí có khả năng vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Cuối cùng, mục tiêu chính của các doanh nghiệp trong việc giành thị phần là đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đảm bảo rằng trải nghiệm của họ tại cửa hàng và online vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư vào các nỗ lực marketing, chẳng hạn như quảng cáo, để thu hút nhiều khách hàng hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn thông qua giảm giá và các chương trình khách hàng thân thiết, đồng thời nâng cấp công nghệ hiện có trong các cửa hàng bán lẻ và kênh bán hàng online để mang lại sự tiện lợi hơn.

Tất cả các chiến lược này đều liên quan đến việc hiểu đối tượng mục tiêu và thu thập đủ dữ liệu để dự đoán và dự đoán chính xác các yêu cầu của khách hàng nhằm gia tăng thị phần.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang